Niềng răng bao lâu để có kết quả tốt?

Niềng răng là giải pháp nha khoa cần tương đối nhiều thời gian. Vì vậy khi niềng răng, mọi người thường đặt câu hỏi “niềng răng bao lâu để có kết quả tốt”? 

Niềng răng sẽ đánh giá, dự đoán và Khắc phục các bất thường cho răng hàm. 

Các bước cải thiện răng dựa trên lực kéo răng chuyển dịch răng vào các vị trí phù hợp nhất. Nhờ vậy mà có thể nắn chỉnh răng hai bên xương hàm của bệnh nhân sao cho cân xứng, góp phần nâng cao thẩm mỹ và giải quyết các khó khăn khi ăn nhai. 

Niềng răng bao lâu để có kết quả tốt? 

Xác định thời gian niềng răng mất bao lâu, bạn sẽ tùy thuộc chủ yếu vào hiện tượng răng khấp khểnh và kỹ thuật thực hiện của nha sỹ. Thông thường, đối với một ca niềng răng có mức độ trung bình thì dao động từ 12 tháng đến 1,5 năm. Còn đối với các ca răng mọc lệch lạc nhiều, lệch lạc khớp cắn thì thời gian có thể kéo dài 2 – 3 năm.

Khoảng thời gian niềng răng ở lứa tuổi thiếu niên từ 11-15 thường rút ngắn hơn so với người trưởng thành bởi lúc đó xương hàm chưa phát triển triệt để, việc nắn chỉnh vị trí của răng có thể thực hiện một cách thuận lợi ngay cả đối với những ca khó. Tuổi càng cao thì thời gian nắn chỉnh răng càng lâu hơn, chi phí niềng răng cũng nhiều hơn do cần thêm nhiều thủ thuật hỗ trợ khác.


Thông thường, sau 6 tháng trở đi bạn có thể nhận thấy sự biến chuyển rõ rét về vị trí của răng. Thời gian để chỉnh đều các răng trên hàm mất 2- 6 tháng đầu, việc chỉnh sửa trục các răng mất từ 3 – 6 tháng, nắn chỉnh hồ hết khớp cắn mất từ 6 – 9 tháng và duy trì sự ổn định của các răng mất thêm 6 – 9 tháng. Sau khoảng 12-24 tháng thì răng của bạn sẽ được chuyển dịch tới vị trí răng đều khít trên cung hàm.

Sau khi răng đã chuyển dịch đến vị trí như mong muốn, bác sỹ sẽ cho khách hàng sử dụng thêm hàm duy trì trong một thời gian nữa để giúp cho răng ổn định tại vị trí đó, không chạy răng lại như cũ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget