Hỏi đáp nhanh cùng bác sĩ cấy ghép implant

Cũng như những dịch vụ nha khoa khác, trước khi bước vào quá trình điều trị là vô vàng câu hỏi thắc mắc xoay quanh mà ai cũng trăn trở. Tham khảo hỏi đáp nhanh cùng bác sĩ cấy ghép implant dưới đây để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé. 

Mất răng bao lâu thì chúng ta nên trồng răng giả? 

Ở VN, khi bị mất răng vĩnh viễn mọi người thường hay chần chừ làm lại răng mới, vô tình đã khiến tình trạng xương hàm bị tiêu hủy nghiêm trọng. Thời gian mất răng càng lâu xương càng tiêu biến nhiều. Tiêu tế bào xương sau nhổ răng là diễn biến sinh lý bình thường vì không có sự thúc đẩy cắn nhai thì xương sẽ tự tiêu biến dần đi. Lúc này chúng ta phải tái tạo hoặc ghép xương rồi mới cắm implant được. 

Implant được áp dụng và chống chỉ định cho những đối tượng nào? 

Implant được chỉ định cho rất nhiều trường hợp mất răng: mất 1 răng và mất những răng cấm lớn là các chỉ định implant thường gặp nhất; mất một răng và những răng bên cạnh không bị tổn thương; muốn khắc phục bảo tồn mà không phải mài các răng bên cạnh,... 

- Kỹ thuật cấy ghép implant không phù hợp cho những trường hợp bệnh nhân bị rối loạn thần kinh, bệnh tim mạch, tiểu đường mất kiểm soát,… 

Cắp ghép Implant có đau không?

Cấy ghép Implant là một tiểu phẫu nhỏ, có khả năng gây tê cục bộ vì chỗ giúp giảm bớt đau hoặc gây tê bao quát. Chúng ta sẽ không cảm thấy bất kì cơn đau nào trong khi giải phẫu, nhưng trong vài ngày đầu sau cấy ghép sẽ mang 1 vài cảm giác khó chịu thường tương đồng như 1 ca nhổ răng đơn thuần. 

Mất bao nhiêu răng cấy bấy nhiêu trụ implant đúng không?

Nếu như bị mất nhiều răng thì cần 5 tới 6 implant, 1 implant nâng đỡ hai răng. Nếu như có 1 vài răng bị mất thì có thể thay thế tới 3 implant. 

Hậu quả xấu xảy ra khi cấy ghép implant? 

Ví như bác sĩ thực hiện có tay nghề kém có thể làm tổn thương dây tâm thần, khiến lọt implant vào xoang hàm, làm cho tổn thương chân răng kế cận nếu khoan đụng,… Vì thế mọi người nên chọn cấy ghép răng implant ở đâu tốt, tránh hậu quả xấu có thể xảy ra.

Các việc nên làm sau khi cấy ghép implant 

Mọi người cần vệ sinh răng miệng, loại bỏ mảng bám vi khuẩn, chải răng đúng, chọn lựa bàn chải cùng với kem chải răng cần thiết, vận dụng chỉ tơ nha khoa, bàn chải kẽ răng... Đồng thời nên đi tái khám định kỳ sau 6 tháng, tối thiểu là 1 năm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget