Có phải niềng răng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngày nay có rất nhiều giải pháp niềng răng khác nhau được áp dụng để chỉnh nha. Mỗi 1 giải pháp sẽ sở hữu các ưu, nhược điểm khác nhau. Bên cạnh những lợi ích to lớn của việc sử dụng niềng răng, rất nhiều người vẫn còn e dè niềng răng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thực hiện, chi phí niềng răng cao.

Tìm hiểu các hậu quả của việc niềng răng sai cách 

Để có khuôn mặt đều đẹp, đạt tỷ lệ chuẩn, nha sĩ sẽ vận dụng các khí cụ nha khoa để tạo ra lực kéo để răng di chuyển về vị trí mới theo ý muốn. Nhưng điều này cũng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu xí tới sức khỏe nếu không biết cách thực hiện: Những hậu quả mà bạn phải gánh chịu như: 

- Tình trạng răng bị chết tủy, lộ ngà: Nếu chỉnh nha niềng răng sai cách thức, các khí cụ chỉnh nha niềng răng có khả năng làm cho men răng bị tổn thương, lộ ngà cùng dẫn đến viêm tủy rồi hoại tử tủy. Nếu không sớm được cải thiện có thể làm mất răng hàng loạt. 


- Ảnh hưởng đến hình dáng của khuôn mặt: các y bác sĩ cho rằng nhờ những bệnh nhân dưới 18 tuổi, khi hệ răng cùng khung xương hàm chưa phát triển lâu dài. Nếu như đeo niềng răng không đúng cách có khả năng gây ảnh hưởng tới cấu tạo xương hàm làm biến hình gương mặt. 

- Làm yếu răng thật dễ dẫn đến trường hợp rụng răng, mất răng sớm: nha sĩ có kinh nghiệm kém thực hiện sử dụng niềng răng sẽ không thể tạo ra đủ lực kéo. Về ổn định răng yếu đi, dễ bị lung lay và rụng sớm. Nhất là khi về già răng có thể mất sớm hơn người bình thường. 

Các bước niềng răng an toàn Tại nha khoa 

Khâu 1: kiểm tra cũng như tư vấn: y bác sĩ kiểm tra răng miệng và đánh giá để lên kế hoạch điều trị hiệu quả và xác định niềng răng mất bao lâu cho khách hàng.

Khâu 2: chữa trị dứt điểm các bệnh răng miệng, làm sạch, vệ sinh răng miệng trước khi niềng răng. 

Khâu 3: tiến hành niềng răng: chuyên gia gắn mắc cài cũng như chỉ dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà. Và hẹn lịch tái khám định kỳ để điều chỉnh lực kéo mắc cài. 

Công đoạn 4: Tháo mắc cài: sau khi đeo niềng răng xong, chuyên gia nha khoa tháo mắc cài và cho quý khách sử dụng hàm duy trì giúp ổn định răng trên cung hàm trong vài tháng. 

Chăm sóc răng miệng khi niềng răng 

Mọi người cần chăm sóc răng miệng đúng cách theo lời hướng dẫn của chuyên gia nha khoa. Cụ thể: 

- Thực hiện đánh răng sau khi mỗi bữa ăn bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng chuyên dụng. Dùng chỉ nha khoa cũng như nước súc miệng để làm sạch hết các mảng bám món ăn còn sót lại trên từng kẽ răng. 

- Trong giai đoạn niềng răng, răng sẽ yếu hơn bình thường nên bạn Không cần ăn đồ ăn quá cứng mà chỉ nên ăn những món ăn mềm, dạng lỏng như cháo, súp, sữa… 

- Tái khám răng miệng định kỳ theo lịch hẹn của chuyên gia nha khoa để thăm khám sự chuyển dịch của răng cũng như tăng lực 

Bên cạnh ấy, để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi cũng như không nguy hiểm, hãy tìm cho mình 1 trung tâm nha khoa uy tín nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget