Các dạng hô bạn cần nắm rõ

Hô có rất nhiều dạng. Do đó bác sỹ cần phải xác định nguyên nhân hô rõ ràng để xem xét có nên niềng răng hô hay không cũng như có cần nhổ răng khi niềng không? 

Niềng răng hô là biện pháp hiệu quả giúp điều trị chỉnh nha tối ưu, cho phép khuôn răng trở nên đều đặn, thẩm mỹ hơn. Mặc dù vậy, niềng răng hô không có những hiện tượng có thể niềng, có hiện tượng lại không. Bởi vậy chúng ta cần nắm chắc các kiến thức cần thiết để chỉ định cho phù hợp. 

Các dạng hô bạn cần nắm rõ 

Hô nguyên nhân do răng 

Răng chìa ra ngoài gây mất hoàn mỹ khi cười, thậm chí có nhiều trường hơp nặng hơn là mím môi không được đây là điều mà ai cũng có thể nhận thấy. 


Hô do khung xương hàm trên 

Là phần nhiều phần xương hàm trên hướng ra ngoài. 

Hô do răng và cả khung xương hàm 

Không những khung xương hàm đưa ra ngoài rất nhiều mà ngay cả răng cũng theo ra. Khi cười tất nhiên là phần nướu cũng thế mà phơi bày ra. Trường hợp này thì ngay cả khi các bạn mím môi thì người đối diện cũng nhận diện được. 

Các giải pháp niềng răng hô phổ biến 

Hhiện tại có hai cách cơ bản nhất để niềng răng hô là đeo niềng răng bằng mắc cài và sử dụng niềng răng bằng khay niềng. Mỗi biện pháp đều có đặc điểm vượt trội cũng như nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu cũng như tình trạng răng miệng mà khách hàng tuyển lựa cách thức cân đối với mình: 

Niềng răng hô bằng mắc cài 

– Áp dụng mắc cài và dây cung gắn lên răng để tạo lựa chuyển dịch và dịch chuyển răng. 

– Ưu điểm: răng được điều chỉnh linh hoạt, thời gian nhanh chóng, răng niềng xong có hiệu quả duy trì vĩnh viễn. Sử dụng niềng răng mắc cài có nhiều mẫu, nguy cơ chỉnh như nhau như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong,… 


- Nhược điểm của niềng răng mắc cài là có thể gây cộm, khó chịu khi sử dụng niềng, khó khăn trong vệ sinh răng miệng, thẩm mỹ thấp do mắc cài dễ bị lộ,… 

>>> Xem thêm tin khác: niềng răng mất bao lâu

Niềng răng hô bằng khay nhựa 

Niềng răng bằng khay nhụa với độ dẻo cao cũng như khả năng chỉnh sửa hiệu quả. Thời điểm hiện tại, có 2 mẫu khay niềng cơ bản nhất là khay invisalign và khay Clear Aligner. 

– Ưu điểm: Chỉnh nha niềng răng bằng khay niềng có thể nắn chỉnh răng hiệu quả, răng đều đặn, thẩm mỹ cũng như ăn nhai tuyệt diệu. Hiệu quả cao do tính chất trong suốt của khay niềng, không lo bị lộ khi đeo. Quý khách có thể tháo khay ra để vệ sinh răng miệng. 

– Hạn chế là giá cả không hề thấp, riêng đối với khay invisalign giá cao hơn rất nhiều do được sản xuất Tại nước ngoài và Việt Nam cần phải chịu mức giá chung cùng với các nước khác trên thế giới.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget