Phân loại niềng răng mắc cài sứ

Đối với những vấn đề răng mọc lệch, hô móm do răng, răng mọc thưa thì công nghệ niềng răng thẩm mỹ sẽ là lựa chọn tối ưu để khắc phục và trị liệu dứt điểm các vấn đề đó. Trong số những khí cụ niềng răng thẩm mỹ được ưa thích nhất ngày nay đó là niềng răng sứ, bởi tính thẩm mỹ mà loại mắc cài này mang đến là rất cao. 

Niềng răng chỉnh nha được biết đến là phương pháp bố trí răng mọc lệch, răng thưa hay hô, móm,… hiệu quả và được nhiều người chọn lựa nhất hiện tại. Khi niềng răng mắc cài sứ được ra đời, đã giải quyết được phần nào nỗi lo về thẩm mỹ trong thời gian điều trị cho nhiều người. 

Phân loại niềng răng mắc cài sứ 

Dựa theo cấu tạo thì có thể phân khí cụ niềng răng sứ thành 2 loại phổ biến là niềng răng sứ thường và niềng răng sứ tự đóng.

- Niềng răng chỉnh nha mắc cài sứ thường (cổ điển) 

Mắc cài niềng răng sứ cổ điển thường rất dễ sút, vỡ. Nguyên do có thể là do các dây thun để buộc dây cung cố định vào rãnh trượt của mắc cài ngày càng bị rộng ra, khiến dây cung dễ bị ma sát với mắc cài. Khách hàng tìm hiểu kỹ hơn niềng răng hết bao nhiêu tiền cho 1 lần điều trị.

Vì vậy, mắc cài có thể dễ bị tuột ra khỏi răng. Nếu gặp phải tình trạng này khoảng thời gian chỉnh nha niềng răng của khách hàng sẽ phải kéo dài lâu hơn và phải đến địa chỉ nha khoa nhiều lần hơn để các y bác sĩ gắn lại. 


- Niềng răng sứ tự buộc hay còn gọi là tự đóng 

Niềng sứ tự buộc đã được bổ sung thêm một nắp trượt tự động cho phép giữ dây cung vào khe mắc cài, nhờ đó sẽ trợ giúp cố định hàm tốt hơn, mang lực nhẹ hơn, dây cung ít bị biến dạng. 

Bạn cũng không cần phải thường xuyên đến gặp bác sĩ nha khoa để chỉnh lại dây cung. Niềng bằng mắc cài răng sứ tự buộc cũng giúp việc ăn, nhai vệ sinh thuận tiện hơn. Do khí cụ này có nhiều ưu điểm hơn khí cụ niềng răng kim loại, nhất là về mặt thẩm mỹ nên giá tiền dịch vụ của loại mắc cài này cao hơn tương đối rất nhiều so với các loại mắc cài truyền thống.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget