Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?

Cần phải để ý để phát hiện sớm những sai lệch về khớp cắn và lệch lạc của răng ở trẻ để có kế hoạch chữa trị phù hợp. Vậy thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất? 

Lưu ý không niềng răng cho trẻ em quá sớm 

Suy nghĩ niềng răng cho trẻ em càng sớm càng tốt, khi răng của con trẻ còn non yếu thì sẽ dễ chỉnh sửa để răng đều đẹp hơn khiến không ít bậc cha mẹ thấy răng miệng của bé có hiện tượng không đều đẹp là lập tức đưa bé đi niềng răng. Thực tế quan điểm này có chỗ đúng chỗ sai. 

Khi khung xương hàm chưa tăng trưởng hoàn hảo niềng răng thẩm mỹ có thể sẽ không cho lợi ích. Thêm nữa, khi xương hàm không đủ chỗ cho quá trinh nắn chỉnh các răng về đúng vị trí của nó sẽ vô tình khiến việc niềng răng cho trẻ không cho hiệu quả như ý muốn. 


Mặc dù việc nắn chỉnh răng sớm cho trẻ sẽ trợ giúp tiến trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra đơn giản hơn. Hãy lắng nghe chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt để biết được giai đoạn chỉnh nha tối ưu nhất cho trẻ. 

Xét về độ tuổi nên niềng răng chỉnh nha 

Các y bác sĩ khuyến cáo, việc niềng răng trẻ em được triển khai càng sớm càng tốt. Thông thường thì ở khoảng từ 7 – 9 tuổi, những biểu hiện hàm răng bị lệch lạc đã khởi đầu thấy rõ. Và giai đoạn tuyệt vời nhất để chuẩn bị niềng răng là khoảng từ 12 – 16 tuổi. Lúc này khung xương hàm vẫn còn đang tăng trưởng, hoàn thiện. Nó chưa cứng nhưng cũng không quá mềm, tiện lợi cho việc uốn nắn và dịch chuyển răng về vị trí ý muốn. 


Bên cạnh đó điều này không đồng nghĩa với việc người trưởng thành sẽ không thể chỉnh nha. Đồng ý răng với người trưởng thành thì xương hàm đã ổn định, không còn tăng trưởng, việc bắt răng dịch chuyển sẽ khó khăn hơn. Vì mà thao tác niềng răng chỉnh nha sẽ khó hơn. Tuy nhiên, đây cũng là điều thuận lợi cho quá trình chỉnh nha ở người trưởng thành. Bởi khi xương hàm đã ổn định, không có sự vững mạnh hay điều chỉnh thì quá trình niềng răng sẽ diễn ra một cách liền mạch cho tới khi hoàn thành. Sau khi chỉnh nha có thể không cần phải sử dụng hàm duy trì như trẻ con hoặc thời gian mang khí cụ niềng sẽ ngắn hơn. 

Thời gian niềng răng ở trẻ bao lâu? 

Do có những thuận tiện trong việc uốn nắn và dịch chuyển răng về vị trí mong muốn nên thời hạn niềng răng thẩm mỹ của trẻ sẽ được rút ngắn hơn so với người trưởng thành. Theo đó, thì thời hạn niềng răng chỉnh nha ở trẻ con có thể điều khiển từ 12 – 24 tháng. Một số ít tình trạng có thể nhanh hay chậm hơn phụ thuộc vào tình hình cụ thể của mỗi người. 

Với người trưởng thành, thời hạn niềng răng chỉnh nha trung bình rơi vào khoảng từ 20 – 30 tháng. Nếu có bất kỳ cản trở nào, tiến trình này có thể kéo dài hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget