Ê răng khi niềng và cách phòng tránh

Ê răng khi niềng răng là tình trạng nhiều bệnh nhân gặp phải khi ứng dụng niềng răng, gây đau đớn, bất tiện cho người bệnh, thậm chí chúng là triệu chứng của những biến chứng chỉnh nha nguy hiểm. 

Ê răng khi niềng răng do đâu? 

Thông thường hiện tượng ê buốt khi niềng răng là rất hiếm gặp, nếu có thì cũng chỉ là ê răng rất nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, nếu hiện tượng này diễn ra quá nhiều và gây ê nhức mạnh, bạn cần nhanh chóng thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân để có cách chữa trị kịp thời cũng như tìm hiểu rõ niềng răng trả góp có được không?

- Do nhạy cảm với lực tác động mới: 

Đối với những người sở hữu răng và xương hàm yếu khi sinh ra đã bẩm sinh hoặc do bởi cơ thể thiếu dinh dưỡng, răng và xương hàm, đặc thù là hàm dưới sẽ rất dễ gặp cảm giác ê buốt khi có sự tác động từ bên ngoài. 


- Do giải pháp chỉnh nha không đảm bảo: 

Sau một khoảng thời gian nhất định, bác sĩ sẽ chuẩn bị điều chỉnh dây cung, mắc cài nhằm tạo lực tác động giúp răng dịch chuyển theo đúng phác đồ trị liệu. Tuy nhiên, nếu tay nghề của bác sĩ nha khoa không tốt, tạo lực kéo quá mạnh lên răng, ê răng khi niềng răng là điều khó có thể hạn chế khỏi. Đặc trưng, các răng cửa hàm trên thường phải chịu đa dạng lực ảnh hưởng nhất nên thường dễ gặp cảm giác ê buốt hơn. 

- Do cơ chế ăn và uống chưa hợp lý: Khi niềng răng thẩm mỹ, có một số loại các loại thực phẩm bạn cần tuyệt đối giảm thiểu như đồ chua, cay, các loại thức ăn dai, cứng,… Nếu bạn không tuân thủ theo lời dặn dò của chuyên gia, vẫn mang những các loại thức ăn trên, chúng có thể gây kích ứng răng, dẫn đến ê răng khi niềng răng. 

Cách để niềng răng không gây ê ẩm, đau nhức 

Để niềng răng không đau, mọi người cần lưu tâm một vài điều sau: 

- Lựa chọn bệnh viện nha khoa uy tín 

Trung tâm nha khoa là yếu tố cần thiết ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha. Chính vì lẽ đó, trước khi sắp đặt chỉnh nha, khách hàng cần tham khảo, chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín. 


- Cách chăm sóc răng miệng 

Nếu như bình thường, bệnh nhân cũng cần chăm sóc răng miệng đúng bí quyết thì khi chỉnh nha, khách hàng cần chú trọng đến việc chăm sóc răng miệng gấp nhiều lần. Bởi lúc này, răng trở nên nhạy cảm, dễ mắc các bệnh răng miệng gây đau đớn nhiều hơn. 

- Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp 

Tình trạng niềng răng có đau không còn tùy thuộc vào chính thói quen ăn và uống hàng ngày của bệnh nhân. Những người có nền xương răng săn chắc sẽ cảm thấy bớt đau đớn hơn khi niềng răng chỉnh nha. Ngược lại, một hàm răng yếu ớt, nhạy cảm sẽ có hiện tượng đau đớn hơn đa dạng. Vì thế, để xương răng săn chắc, bạn cần lưu tâm xây dựng một cơ chế dinh dưỡng hợp lí.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget