Khía cạnh nào tác động đến thời gian niềng răng thưa?

Răng thưa là thực trạng răng có khe hở ở giữa các kẽ răng, khiến cho người mắc phải cảm thấy tự ti, không thể cười một cách thoải mái và tự nhiên được. Hiện nay có nhiều cách để niềng răng thưa, trong đó niềng răng là biện pháp được ưu tiên lên hàng đầu. 

Thời gian cũng tùy vào độ thưa của răng cũng như của hàm mà thời gian niềng răng dài ngắn quyết định: 

Đa phần với những tình trạng răng thưa quá nặng, thời hạn niềng răng thẩm mỹ có thể kéo dài thêm 1-2 tháng nhưng điều này không gây ảnh hưởng quá nhiều, bạn cũng không nên quá quan tâm vấn đề này, thêm thời gian điều trị là để hàm răng của mọi người được bố trí lại một cách hoàn chỉnh và ổn định nhất. 


So với những tình trạng như răng mọc lệch lạc, chen chúc, răng hô,… thì niềng răng thưa có vẻ nhanh hơn. Nguyên nhân là do chỉnh nha thưa không cần trải qua thời hạn nhổ răng, không cần đợi vết thương lành nên thời hạn sẽ được rút ngắn. Khoảng trống của các răng thưa đã đủ để cho răng dịch chuyển nên bạn chỉ cần niềng răng thẩm mỹ mà không cần nhiều công nghệ can thiệp để tạo khoảng trống giữa các răng. 

Khía cạnh nào tác động đến thời gian niềng răng thưa? 

Không phải ai niềng răng thưa cũng có khoảng thời gian điều trị khác nhau. Cũng do bởi thời gian sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, khía cạnh tác động khác nhau: 

- Thời gian do thực trạng răng của bạn quyết định 

Răng càng thưa thì thời gian niềng càng kéo dài thêm, nếu răng thưa chỗ này nhưng lại chen chúc ở chỗ kia cũng làm cho thực trạng răng trở nên phức tạp hơn nhiều. 

- Thời gian do loại khí cụ niềng răng mà bạn chọn quyết định 

Phải áp dụng các loại mắc cài chính hãng, có lực kéo ổn định, không tạo ra ma sát thì mới bảo đảm thời gian niềng răng chỉnh nha thưa được nhanh hơn, không bị gián đoạn dựa vào các loại mắc cài sẽ có giá niềng răng thẩm mỹ không giống nhau thích hợp cho từng bệnh lý răng miệng. Ngày nay, loại mắc cài tự buộc chiếm được sự yêu thích bởi vì lý do này. 


- Địa chỉ niềng răng chỉnh nha uy tín : Việc chọn lựa địa chỉ niềng răng cũng là một trong những khía cạnh chính ảnh hưởng đến thời gian niềng răng thưa mất bao lâu. Nếu chọn lọc đúng địa chỉ phú hợp với đội ngũ bác sỹ kinh nghiệm cũng cơ sở kỹ thuật tiên tiến thì sẽ rút ngắn được thời hạn niềng răng chỉnh nha của bệnh nhân 

- Chế độ chăm sóc trong quá trình niềng răng: 

Trong tiến trình niềng răng chỉnh nha, việc ăn uống cũng tác động đến thời gian mà mọi người mang niềng. Không nên ăn những các loại thực phẩm quá dai, quá cứng, dẻo, đồ quá nóng hoặc quá lạnh vì dễ làm cho răng nhạy cảm, làm gián đoạn quy trình niềng răng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget