4 yếu tố ảnh hưởng thời gian niềng răng thưa

Răng thưa là hiện tượng hết sức phổ biến, đặc thù là hiện tượng răng cửa bị thưa. Và trong số 3 giải pháp thì niềng răng thưa là giải pháp hiệu quả nhất. Niềng răng thưa là giải pháp có tính hiệu quả cao: răng khít lại, thẩm mỹ lâu dài và không gây tác động đến tuồi thọ và sức nhai của răng. 

Niềng răng thưa như thế nào? 

Niềng răng thưa là quá trình dùng khí cụ chỉnh nha hài hòa mang mắc cài để tạo các lực kéo và đẩy để di chuyển vị trí các răng thưa. Việc di chuyển này là gồm có di chuyển đầy đủ răng kể cả phần chân răng mọc trên xương hàm. Bởi vậy, quá trình này không thể tiến hành triển khai trong thời hạn ngắn. Nếu Người nha sỹ quá nóng vội, đốt cháy thời điểm gây nên lực kéo hoặc đẩy quá mạnh lên răng thì chắc chắn người chỉnh răng thưa sẽ cảm thấy tức răng, thậm chí nặng hơn có thể gây hỏng cấu trúc chân răng. 


Có khá nhiều khí cụ niềng răng thưa, bệnh nhân có thể áp dụng chỉnh nha mắc cài, chỉnh nha khay trong, niềng răng tự buộc,… đều có thể trợ giúp các răng dịch chuyển về sát khít với nhau, điều độ hơn trên cung hàm. Giá niềng răng dựa còn dựa trực tiếp vào loại mắc cài niềng răng mà mọi người chọn. 

4 yếu tố ảnh hưởng thời gian niềng răng thưa 

Từ nguyên lý nắn chỉnh răng thưa như trên, thời gian niềng răng thưa mất bao lâu tùy thuộc vào 4 yếu tố:

– Độ tuổi của người chỉnh nha thưa: Với tầng lớp thanh niên (dưới 20 tuổi) khi mà cấu trúc xương chưa ổn định thì việc niềng răng sẽ dễ dàng hơn. Còn khi tuổi đã lớn thì cấu trúc xương đã ổn định thì việc niềng răng chỉnh nha sẽ khó khăn hơn, niềng răng mất đa dạng thời gian hơn.


– Phác đồ và phương pháp niềng răng chỉnh nha thưa của người Nha sỹ (trình độ của bác sĩ nha khoa Nha khoa): bây giờ, đã có những bí quyết niềng răng tiên tiến giúp đạt kết quả cao và rút ngắn đáng kể thời gian niềng. Và tại các cơ sở nha khoa lớn cũng như bác sĩ niềng răng thẩm mỹ giỏi ở Tp.HCM đều áp dụng các cách niềng răng thẩm mỹ mới và tiên tiến giúp rút ngắn được từ ¼ – 1/3 thời hạn niềng răng.

– Loại mắc cài ứng dụng: Đây là một khía cạnh tương đối cần thiết lựa chọn niềng răng thưa mất bao lâu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget