Sử dụng khay niềng trong suốt có những khó khăn gì không?

Niềng răng trong suốt có thể trợ giúp bệnh nhân điều trị tình trạng răng xấu và đem lại kết quả trọn đời, điểm đặc biệt ở giải pháp này là sử dụng khay niềng nhựa để chỉnh nha thay vì khung niềng cồng kềnh. Vậy sử dụng khay niềng trong suốt có những khó khăn gì không? niềng răng trong suốt giá bao nhiêu vậy?

Khay niềng răng được làm từ nhựa sinh học an toàn cho môi trường miệng, được chế tác dựa theo dữ liệu tình trạng riêng biệt của từng khách hàng. Hiện nay có 2 loại khay nhựa thường được dùng ở nha khoa uy tín là khay niềng răng clear aligner và khay niềng invisalign. 

Sử dụng khay niềng trong suốt có những khó khăn gì không? 

Khay trong suốt Invisalign dù không vướng víu như niềng răng thẩm mỹ mắc cài nhưng không có nghĩa không gây ra bất tiện, khó chịu nào cho người chỉnh nha. Khay niềng có độ dày nhất định nên khi mang trên răng sẽ khiến bạn cảm thấy hàm răng như dày thêm đôi chút và nghiêm trọng hơn một chút. 

Chính vì điều đó cảm giác bất tiện và không được tự nhiên và thoải mái khi đeo khay vẫn là không thể giảm thiểu được trong những ngày thứ nhất. Ngoài ra, do tâm lý sợ bị khay rơi nên người đeo khay trong thời gian đầu sẽ thấy băn khoăn và không được an toàn và thoải mái. Thường thì để tạo ra một thói quen thì con người chúng ta phải tiếp xúc và triển khai nó 28 ngày liên tiếp. Ngoài ra với khay niềng Invisalign thì cũng không đến mức như vậy, khách hàng chỉ mất 3-5 ngày đầu là có thể thích nghi với nó rồi. 


Mặt khác khay niềng răng là dụng cụ niềng răng ít linh động dù có độ đàn hồi tốt thì việc co kéo của nó vẫn là rất hạn chế. Một khay niềng răng chỉnh nha cũng chỉ có thể tạo ra lực kéo răng ở một mức độ nhất định và không thể vượt qua ngưỡng đó. Vì thế trong quá trình niềng răng khay trong suốt, người niềng răng chỉnh nha phải sử dụng nhiều khay niềng và theo thứ tự đánh số được quy định. 

Chính vì lẽ đó khi điều trị bằng phương pháp niềng răng tháo lắp này bệnh nhân thường phải sử dụng rất đa dạng khay, thường thì mỗi bệnh nhân sẽ sử dụng từ 25-45 khay.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget