Những lợi ích và tác hại của việc niềng răng là gì?

Bác sĩ vẫn khuyên bệnh nhân rằng niềng răng chỉnh nha là rất cần thiết nếu răng không đều, khớp cắn ngược hoặc răng thưa, hô,…Nhưng mọi người lại băn khoăn niềng răng lợi ích như thế nào, niềng răng có hại gì không? Tìm hiểu thêm dưới đây nhé. 

Niềng răng chỉnh nha là gì? 

Chỉnh nha là kỹ thuật dùng để sắp xếp lại vị trí cho các răng mọc bị sai lệch theo mong muốn. Bởi vậy, hầu như người có răng khấp khểnh khi muốn niềng răng thẩm mỹ đều nhằm mục đích cần thiết là để có được hàm răng đều đẹp, trợ giúp khuôn miệng thẩm mỹ và làm cho nụ cười đẹp hơn. Niềng răng thẩm mỹ khả năng phục hồi trục cắn chuẩn trong hầu hết các trường hợp như răng thưa, mọc khấp khểnh, răng hô, vẫu hoặc khớp cắn lệch,… 

Những lợi ích của việc niềng răng là gì? 

Băn khoăn niềng răng để làm gì? Niềng răng chỉnh nha đem đến cho bệnh nhân một hàm răng đẹp, một nụ cười tự tin. Từ đó kéo theo rất đa dạng hiệu quả khác mà ta có thể kể đến như: 

- Niềng răng giúp mọi người hạn chế các bệnh lý răng miệng phát sinh: 

Bởi khi răng khấp khểnh sẽ là điều kiện tiện nghi để đồ ăn bám dính, mắc kẹt vào các kẽ răng, từ đó dễ gây ra nhiều bệnh về răng miệng. 

- Niềng răng giúp nắn chỉnh lại khớp cắn chuẩn xác hơn, giúp mọi người ăn nhai dễ dàng, giảm áp lực quai hàm 

Khi khớp cắn không chuẩn sẽ khiến lực nhai không được phân bố đều dẫn đến việc khó khăn trong khi ăn nhai, đồng thời nếu thực trạng này tái diễn lâu dài sẽ có thể tác động xấu khiến xương hàm hay thấy đau nhức, dần yếu đi. 


Niềng răng còn trợ giúp hạn chế áp lực quai hàm, tránh làm tổn thương xương hàm trong quy trình ăn nhai. 

Như vậy niềng răng thẩm mỹ ngoài tác dụng trợ giúp răng đều đẹp thì còn trợ giúp khách hàng phục hồi chức năng ăn nhai, mang lại cho khách hàng hàm răng chuẩn khớp cắn, một hàm răng săn chắc trong tương lai và đặc biệt là một nụ cười đẹp như hằng mong ước. 

Những nguy hiểm khi niềng răng không đúng cách 

Ngoài những hiệu quả niềng răng mang lại thì niềng răng có hại không? Niềng răng nha khoa cần chọn những nơi uy tín, đảm bảo an toàn bởi nếu sử dụng mắc cài nha khoa không đúng bí quyết sẽ gây ra những hậu quả như: lực kéo quá mạnh có thể khiến cho vùng chân răng, nướu bị tác động dẫn tới nguy cơ viêm chân răng, chết tủy. Một số vấn đề cần phải nhổ bớt răng lệch, răng chèn khi niềng để hàm răng đều đẹp hơn. Ngoài ra nếu bác sĩ nha khoa nhổ sai răng thì bệnh nhân sẽ tốn khá rất nhiều thời hạn để bình phục và tiến hành lại. 

Khớp cắn lý tưởng là khi 2 hàm cắn chặt vào nhau sẽ khớp khít với nhau nhằm tiến hành tốt khả năng nhai, phát âm. Do vậy nếu bác sỹ không đưa được 2 khớp cắn cân bằng thì sau khi niềng răng nha khoa vẫn có thể tái phát lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget