Nhược điểm, hạn chế của niềng răng bao gồm những gì?

Niềng răng nha khoa là công nghệ nắn chỉnh lại những răng lệch lạc, sai khớp cắn về đúng vị trí chuẩn nhờ vào lực kéo của khí cụ nha khoa. Sử dụng mắc cài nha khoa thẩm mỹ không chỉ hỗ trợ các răng mọc lệch lạc về đúng vị trí, điều trị được các hạn chế về răng miệng. Tạo cho quý khách một nụ cười tự tin và thẩm mỹ hơn. Vì những ưu điểm khá đặc trưng nên nắn chỉnh răng là kỹ thuật được khá nhiều người chọn lựa. 

Nhiều người thắc mắc niềng răng để làm gì? Các chuyên gia nha khoa thường đề nghị khách hàng nên niềng răng nha khoa khi quý khách gặp phải những tình trạng như: 

- Gặp nhiều khó khăn khi vệ sinh răng miệng 

- Chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng

Độ tuổi phù hợp nhất với việc niềng răng 

Trước đây, theo quan niệm cổ điển thì thời gian lý tưởng nhất để khách hàng nắn chỉnh răng là từ 12 đến 14 tuổi. Cũng chính vì lúc này xương hàm đang trong giai đoạn lớn mạnh và bộ răng vĩnh viễn đang dần hoàn thiện nên răng sẽ di chuyển thuận lợi hơn. 

Bác sĩ luôn muốn điều trị cho bệnh nhân đạt được khớp răng hoàn chỉnh sửa. Nếu người bị bệnh càng lớn tuổi, mục đích đạt khớp răng hoàn chỉnh càng khó khăn. Bởi vì vậy, chỉnh nha sớm là phương pháp làm thông minh để có khớp răng chuẩn, nụ cười đẹp. Khi niềng răng sớm, chuyên gia nha khoa sẽ kịp thời tác động vào sự tăng trưởng của xương để trẻ có khung xương mặt cân đối, không bị biến dạng. Ngoài ra còn trợ giúp không phải can thiệp niềng răng cố định 2 hàm và tăng cơ hội lựa chọn không nhổ răng trong giai đoạn niềng răng cố định. 

Nhược điểm, hạn chế của niềng răng bao gồm những gì? 

Chỉnh nha niềng răng có hại không? Cần chú ý những hậu quả của niềng răng thẩm mỹ sau đây:

- Thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau buốt 

Phải nói vào những khoảng thời gian đầu 2 – 3 tuần là cực hình đối với những ai đang niềng răng vì chưa quen với hệ thống khớp nhai mới. Mỗi khi chuyện trò cũng cảm thấy ê buốt, đến khi ăn và uống càng phải ăn chậm nhai kĩ, đồng thời lựa đồ ăn mềm, dễ nhai nuốt. Những cơn đau buốt thỉnh thoảng ghé thăm nếu mọi người đến chuyên gia nha khoa khám định kỳ để siết hàm răng thẳng hàng và theo lối. Tuy nhiên, sau khi đã quen dần từ tháng thứ 3 trở đi mọi chuyện sẽ theo nề nếp và hạn chế được có hiện tượng đau. Chỉ cần kiên trì khoảng 3 - 4 năm các bạn sẽ có được nụ cười toả nắng như ý.


- Cảm thấy bất tiện và không an toàn 

Một khi đã mang niềng răng thẩm mỹ, mọi người có thể sẽ cảm thấy không an toàn và dễ chịu trong tất cả các hoạt động đặc trưng liên quan đến việc nhai và tiêu thụ các loại thức ăn. Rất khó khi giao tiếp và ăn uống một cách dễ chịu và an toàn cũng là tác hại của niềng răng chỉnh nha đem đến. Điều này có thể diễn ra khoảng 1 -2 tuần trước khi bệnh nhân tập quen dần với việc sử dụng niềng. Trong khoảng 1-2 tuần đầu, bạn Đa phần chỉ ăn được cháo và không thể nhai bất kỳ loại đồ ăn nào vì đây là thời gian khó khăn nhất trong tiến trình niềng răng đấy. 

- Vệ sinh răng miệng khó khăn hơn trước 

Niềng răng là phương pháp chữa trị rất phức tạp và khó khăn, do vậy cần nhận thức được tác hại khi niềng răng chỉnh nha để có biện pháp chỉnh hợp lý. Người chỉnh nha phải tốn giá tiền không nhỏ và thời gian lâu nhất có thể từ 2-3 năm để sở hữu một hàm răng đều đẹp. Chính là chưa kể đến những vướng víu, đau đớn trong lúc phải đeo các dụng cụ niềng răng. Những ai niềng răng thẩm mỹ cũng cần phải có cơ chế chăm sóc răng cầu kì hơn như phải lưu tâm khám răng định kỳ, đánh răng theo chỉ dẫn bác sĩ, vệ sinh bộ nhai như thế nào cho hợp lý để giảm thiểu tình trạng sau khi niềng phát sinh thêm một số bệnh về răng miệng khác.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget