Các giai đoạn diễn biến trong quá trình niềng răng chỉnh nha

Niềng răng vốn là công nghệ phức tạp để di chuyển răng lại khớp cắn đúng. Để một hàm răng từ lúc khởi đầu niềng đến lúc hoàn chỉnh sửa cần có nhiều giai đoạn. Tham khảo ngay các giai đoạn diễn biến trong quá trình niềng răng chỉnh nha sau đây nhé.

Chỉnh nha là trong số những dịch vụ niềng răng hơi tốn thời gian, thông thường thời gian niềng răng là từ 12 tháng đến 36 tháng, quá trình chỉnh nha không phải diễn ra một sớm một chiều, nên nó đòi hỏi phải có sự nhẫn nại và hợp tác của khách hàng.


Việc răng điều chỉnh trong quá trình niềng diễn ra từng chút một nên các bạn sẽ không nhìn rõ răng đang điều khiển như thế nào cho đến khi hoàn tất. Do đó, việc hiểu rõ sự thay đổi của răng qua các thời điểm niềng răng thẩm mỹ là sự quan trọng để tăng tính nhẫn nại và kiên trì cho bệnh nhân để đạt được kết quả như mong đợi ở thời điểm kết thúc.

Quá trình niềng răng chỉnh nha có thể chia ra theo các thời điểm sau:

- Thời điểm tiền chỉnh nha:

Đây là thời điểm trước khi gắn mắc cài, các bác sỹ nha khoa sẽ thăm khám, chụp phim và đánh giá tình hình răng cũng như xương hàm để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất với bạn. Đồng thời, bác sĩ nha khoa sẽ thảo luận với bạn loại mắc cài nên áp dụng để cho kết quả niềng răng chỉnh nha theo ý định mà vẫn thích hợp với khả năng tài chính của bạn. 

>>> Đọc tham khảo niềng răng mặt trong xua tan nỗi tự ti về hàm răng của mình.

- Giai đoạn sau 3 tháng:

Tùy vào từng tình huống, trong 3 tháng đầu, bệnh nhân có thể được nhổ răng hoặc cắt kẽ theo tính toán của bác sỹ. Nếu trường hợp khách hàng có răng khấp khểnh, thì sự điều khiển sẽ nhận thấy rất rõ rệt ngay trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, răng vẫn chưa đều đặn được như mong muốn, song nếu có thể nhận thấy rõ sự thay đổi trong thời gian này thì khả năng hiệu quả niềng răng thẩm mỹ sẽ đạt được cao bởi răng di chuyển tốt.

- Giai đoạn sau 6 tháng:

Răng vẫn tiếp tục có sự điều khiển, nhưng tốc độ sẽ chậm hơn so với 3 tháng đầu. Ngoài ra, trong những tình trạng răng mọc chen chúc, tuy răng xếp đều nhanh nhưng lại thường xảy ra tình hình sai khác, chẳng hạn như răng cửa có xu thế bị chìa ra ngoài. Bởi vậy, lúc này, bác sĩ sẽ phải kiểm soát rất kỹ và người niềng răng thẩm mỹ không nên quá hoang sử dụng cho rằng niềng răng thẩm mỹ bị sai lệch. Điều rất quan trọng nhất là bạn phải tin vào bác sỹ.


- Thời điểm sau 9 tháng:

Một nửa chặng đường niềng răng đã đi qua, đây là lúc khách hàng cảm nhận được rất đa dạng điều về tiến trình niềng răng. Sự ổn định đã được định hình, thể hiện ở sự mở rộng của cung xương hàm và khớp cắn khá kết hợp, đúng vị trí trên và dưới.


- Thời điểm sau 15 tháng:

Hàm răng tiếp tục những bước dịch chuyển cuối cùng, chỉnh sửa trang lại những sai lệch nhỏ còn chưa đạt được độ thẩm mỹ cao nhất.

- Giai đoạn xong xuôi điều trị:

Khoảng thời gian này dựa vào vào mức độ và đặc điểm răng của từng người. Khi nhận thấy hàm răng đã ổn định hoàn toàn, bác sỹ sẽ quyết định tháo mắc cài và cân nhắc xem có nên đeo khí cụ định hình hay không. Sau đó, chuyên gia nha khoa sẽ cho hoàn thành chữa trị đồng thời dặn dò những điều cần ghi nhớ để bảo toàn hiệu quả niềng răng chỉnh nha tối ưu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget