Ê nhức khi niềng răng cải thiện bằng cách nào hiệu quả?

Trong thời gian đeo niềng răng thẩm mỹ, rất nhiều người gặp phải thực trạng ê nhức hoặc đau răng. Phải làm thế nào để chấm dứt cảm giác khó chịu này? Hãy khám phá trong chia sẻ ngay sau đây. 

Hiện tượng ê buốt nhẹ ở răng là cảm giác mà đa phần ai cũng phải thông qua khi mới khởi đầu sử dụng chỉnh nha. Bởi cả xương và răng đều chưa quen với những khí cụ cũng như sự di chuyển của răng trong giai đoạn sử dụng niềng. Nhưng có không ít bệnh nhân gặp phải tình trạng ê buốt trong thời gian khá dài, nguyên nhân do đâu? 

Nguyên nhân khiến răng bị ê buốt khi niềng 

Đầu tiên, bạn phải tìm kiếm nguyên do gây tình trạng ê nhức của mình thì mới có biện pháp khắc phục dứt điểm được. Đó có thể là do dịch vụ chỉnh nha chưa tốt, do răng và xương hàm chưa quen với khí cụ niềng răng thẩm mỹ hoặc do chế độ ăn uống… 


Cách hiệu quả nhất là bạn nên đến các bệnh viện nha khoa uy tín để chuyên gia tư vấn cụ thể và tìm ra nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục ê nhức răng cho mọi người. 

Ê nhức khi niềng răng cải thiện bằng cách nào hiệu quả? 

Nếu trước đây bệnh nhân có thói quen hay ăn các món đồ dai dai, giòn giòn, cứng cứng thì giờ đây, hãy từ bỏ thói quen này. Bởi những khí cụ niềng răng trong khoang miệng khách hàng hiện tại sẽ bị tác động bởi những món ăn khoái khẩu đó. Và đó cũng chính là lý do khiến răng khách hàng ê nhức, thậm chí, nhiều tình trạng cắn những vật quá cứng còn có thể làm hỏng những bộ niềng răng chỉnh nha của bệnh nhân. 

>>> Đọc để biết niềng răng mắc cài kim loại có mang lại hiệu quả không?


Tuy nhiên, bạn cũng nên gạt bỏ ra khỏi thực đơn của mình những món ăn nóng quá, lạnh quá, nhiều axit hoặc đa dạng đường. Thay vào đó chính là các món ăn được nấu mềm, những loại hoa quả có lợi cho răng sẽ trợ giúp hiệu quả chỉnh nha của mọi người tốt hơn rất phổ biến. 

>>> So sánh chi phí giữa các loại niềng răng, chi phí niềng răng bao nhiêu tiền là băn khoăn của nhiều người.

Ngoài ra các hoạt động thể chất cũng như vận động mạnh có thể khiến khí cụ niềng răng chỉnh nha của mọi người bị tác động và gây ê nhức. Vì chỉ một va đập vào vùng miệng cũng có thể khiến bộ niềng răng thẩm mỹ bị hỏng và khoang miệng tổn thương nên hãy suy giảm chúng đến mức tối đa. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ và nhờ đến dụng cụ bảo vệ răng nếu muốn chơi thể thao. 

Dù bị ê nhức răng vì nguyên do gì, bạn tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc tránh đau vì sẽ không tốt cho sức khỏe. Hãy đến các cơ sở nha khoa tốt nhất để được các bác sỹ thăm khám cụ thể.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget