Nhổ răng khôn có cần thiết lắm không?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là những cái răng được mọc sau và và nằm phía trong cùng của 2 hàm răng, khi mà khung xương hàm đã phát triển hoàn thiện.

Răng khôn là răng nằm phía trong cùng của cung hàm, thường có khoảng 4 chiếc (có trường hợp ít hơn hoặc không thấy răng khôn xuất hiện).

Do mọc răng khôn sau cùng, phía trước với răng số 7 nên răng khôn có khả năng bị thiếu chỗ để mọc thẳng dẫn đến mọc sai vị trí, mọc ngầm, khiến tất cả chúng ta nhận thấy đớn đau, khó chịu, không dễ vệ sinh răng miệng. Lúc nhổ răng khôn mọc lệch đâm xiên vào răng số 7 thì gây đau răng, gây sưng tấy lợi và phơi nhiễm vùng nướu quanh răng, viêm còn gây sốt.


Khi răng khôn nhú lên khách hàng sẽ cảm cảm thấy nướu bị sưng tấy lên, kéo theo các cơn đau nhức, tùy vào vị trí răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm mà gây ra những cơn đau nặng – nhẹ khác nhau. Rất nhiều người còn bị sốt nhẹ khi mọc răng khôn.

Nhổ răng khôn có cần thiết lắm không?

Trong trường hợp dấu hiệu mọc răng khôn thẳng tươi tắn và không gây ra đau nhức gì, chúng ta có khả năng không phải nhổ răng khôn. Tuy nhiên yêu cầu với chế tính vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng phương pháp, bảo đảm không hề ra bất kỳ bệnh lý nào khác.

Còn đối với trường hợp răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm thì bác sĩ trung tâm nha khoa khuyến cáo nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.


Khi viêm nhiễm tái phát, viêm lợi mãn tính, các bạn cần được nha sĩ chuyên khoa xem xét, giải đáp có nên tiểu phẫu nhổ răng khôn hay không. Tiểu phẫu răng khôn hàm trên thường có những khó khăn và phức tạp hơn so với răng khôn hàm dưới vì chúng nằm ở vị trí sâu trong hốc miệng, răng thường mọc lệch lạc, đôi khi ngầm trong xương.

Hơn nữa, răng khôn hàm trên mọc lệch nằm sát xoang hàm vì thế khi nhổ răng dễ đẩy chân răng, cuống răng vào xoang hàm trên… 

Ngay cả khi đã được tiểu phẫu, chúng thường có các phản ứng xấu như sưng đau… nên cần chăm sóc kỹ lưỡng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget