Răng khôn như thế nào, nên nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn là chiếc răng hàm mọc phía trong cùng của khoang miệng. Nhiều người e ngại về loại răng này vì nghe nhắc nhiều đến những tác hại mà nó gây ra. Vậy răng khôn như thế nào, nên nhổ răng khôn khi nào?

Hàm răng người trường thành sở hữu 28 mẫu răng, Nhưng tới mực độ tuổi từ 22 – 25 sẽ có thêm bốn loại răng hàm mọc nữa. 2 cái ở hàm trên, hai chiếc ở hàm dưới, các cái răng này là răng khôn. lúc mọc răng khôn người mắc bệnh thường có cảm giác đau, gọi là đau răng khôn. 


Răng khôn bản tính là răng hàm, là răng mọc cuối cùng trong miệng. Không những thế, với 28 dòng răng có thể thực hiện đầy đủ chức năng nhai thức ăn. phải mang 4 dòng răng khôn này, khách hàng có khả năng giữ có khả năng hoặc không giữ có khả năng cũng sẽ không tác động đến chức năng nhai của hàm.

Răng khôn như thế nào, nên nhổ răng khôn khi nào?

Nếu bạn bị đau răng khôn, chẳng thể nhai nuốt được thức ăn thì bạn cần tới nhiều phòng khám nha khoa để thăm khám và nhổ bỏ chiếc răng này.

– Trường hợp răng khôm mọc lệch, mọc ngầm làm tác động đến những dòng răng bên cạnh thì bác sĩ trung tâm nha khoa cũng áp dụng có nên nhổ răng khôn để kết thúc cảm giác đau nhức.

– Răng khôn là loại răng mọc sâu bên trong hàm nên việc vệ sinh chiếc răng này cũng gặp nhiều trở ngại. Có thể nhiều mảng bám thức ăn bám vào cái răng này dễ gây sâu răng. Những trường hợp như vậy thì cũng được áp dụng nhổ răng khôn, tránh tác động đến các răng hàm lân cận.


Trong khoảng 24h đầu sau nhổ răng khôn, người mắc bệnh có khả năng bị chảy máu sau nhổ răng khôn, máu chảy chậm cùng với đó thường không hề đau do tác dụng của thuốc tê. 

Sau khi nhổ răng người mắc bệnh phải ngậm chặt miếng gạc tiệt trùng. Trong thời gian này, người mắc bệnh không được khạc nhổ, không súc miệng nước muối, uống nước nóng, uống rượu bia, súc miệng mạnh … Vệ sinh răng miệng là cần thiết, nhưng không nên trực tiếp đánh vào vùng răng hiện đại nhổ.

Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ kê cho chúng ta thuốc giảm đau và giảm sứng, có thể thêm 1 vài viên vitamin với mục tiêu cầm máu và tăng sức đề kháng. Các bạn phải uống theo đơn thuốc này theo chỉ định nhằm giúp vết thương nhanh lành, ngăn chặn biến chứng nhiễm trùng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget