Nhổ răng khôn và chăm sóc hậu phẫu

Nếu răng khôn mọc lên nhưng không có đủ chỗ cho nó sẽ dẫn tới đau, nhiễm trùng hoặc các tình trạng nha khoa khác, khi đó các bạn phải nhổ nó đi.

Nhổ răng khôn diễn ra như thế nào?

Nhổ răng khôn có thể được áp dụng vì một bác sỹ hoặc một nha sỹ phẫu thuật nha khoa. Một số chuyên gia nha khoa và y bác sĩ nha khoa phẫu thuật nha khoa khuyên bởi thế nhổ răng khôn thậm chí trong cả trường hợp răng khôn chưa gây ra vấn đề gì, đấy như là một dịch vụ để tránh các hiện tượng tiềm ẩn trong tương lai.

Bác sĩ hoặc nha sỹ phẫu thuật có thể chỉ định 1 trong 3 loại gây tê. Loại gây tê cân đối tùy thuộc vào độ phức tạp nhận định của ca nhổ răng khôn và mức độ thoải mái của chính bạn. Khách hàng vẫn tỉnh trong suốt ca điều trị. Mặc dù chúng ta sẽ cảm nhận được một số áp lực và chuyển động, chúng ta sẽ không cảm thấy đau.


Trong khi nhổ răng khôn, chuyên gia nha khoa sẽ tạo một vết mổ ở phần lợi, lật vạt và để lộ răng. Tiếp theo chia răng ra từng phần nhỏ để nhổ bỏ và lấy sạch những mảnh vụn từ xương hoặc răng tại vùng nhổ răng. Sau khi nhổ xong, bác sĩ sẽ khâu vết thương để đẩy nhanh quá trình làm lành mặc dù điều ấy không phải thời gian nào cũng bổ ích. Đặt miếng gạc lên vùng nhổ để kiểm soát việc chảy máu và để giúp máu đông lại.

Chăm sóc hậu phẫu sau nhổ răng khôn

Khi nhổ răng khôn xong, dù là tốt nhất, uy tín nhất, các bạn cũng nên lưu ý và đề phòng cho bản thân mình, tránh những ảnh hưởng đến vết răng mới nhổ xong:

- Sau nhổ răng khôn, khách hàng bởi thế cắn chặt bông gòn để cầm máu trong thời gian 1 giờ sau khi nhổ sẽ khiến máu không đông lại được. Sau khi lấy bông gòn ra, máu có thể rỉ thêm trong vài giờ nữa. Chúng ta hãy tự thay gòn khác cho đến khi máu ngưng chảy hẳn.


- Trong vòng 6 giờ sau khi nhổ răng các bạn không được súc miệng, nhất là không được súc miệng bằng nước muối dễ ảnh hưởng đến vị trí răng vừa nhổ.

>>> Tham khảo thêm để hiểu rõ hơn có nên nhổ răng khôn không, nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

- Với các chiếc răng còn lại chúng ta có khả năng làm sạch bằng bàn chải hay chỉ nha khoa như bình thường tuy nhiên chú ý không chải các chiếc răng kế cận khoảng trống vừa nhổ răng để tránh đụng vào.

- Do vậy cần ăn các thức ăn lỏng, mềm, dễ nuốt, tránh những thực phẩm cứng, dai hoặc có tính chất cay, nóng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget