Các triệu chứng mọc răng khôn thường gặp

Khi mọc răng khôn, quý khách thường gặp phải các triệu chứng phổ biến như đau nhức, sưng lợi,... Nhưng, những triệu chứng mọc răng khôn thường dễ bị nhầm lẫn với các triệu chứng bệnh răng miệng khác. Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Tình trạng mọc răng khôn là một biểu hiện rất bình thường của cơ địa. Khi mọc răng khôn bệnh lý đau nhức kéo dài, ngày càng dữ dội và không có dấu hiệu thuyên giảm. Bởi lẽ, bình thường khi mọc răng khôn, mỗi lần đau chỉ kéo dài vài ngày cho đến 1 tuần là tối đa, nếu cảm giác đau kéo dài trên 1 tuần thì chúng ta cần đi kiểm tra ngay.

Các triệu chứng mọc răng khôn thường gặp

- Đau nhức do răng khôn

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi mọc răng khôn là hiện tượng đau nhức quanh vùng lợi chỗ răng khôn nhú lên. Nếu răng khôn mọc lệch còn xâm hại không nhỏ đến các cái răng bên cạnh, điều này chúng ta có khả năng dễ dàng cảm nhận.


Thời gian mọc răng khôn có thể kéo dài trong vài năm, vậy bởi thế tiền sử bệnh đau nhức do dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn lại càng kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần. Răng mọc nhiều cảm giác đau nhức càng rõ rệt hơn.


- Sưng lợi do răng khôn

Đây là triệu chứng rất dễ thấy ở những bạn khi mọc răng khôn ở thời điểm khá muộn, tầm 18 – 25 tuổi. Đây là độ tuổi mà gần như cơ địa con khách hàng cũng như xương hàm đã cứng chắc, không phát triển liên tục về kích thước, mô mềm dày hơn và cứng chắc hơn do đó khi răng mọc, lợi sẽ giãn ra, phồng lên cao và các bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy bệnh lý sưng lợi bằng mắt thường. Lợi sưng gây cảm giác đau đớn và vướng víu khi ăn nhai. Tình trạng này chỉ chấm dứt khi răng mọc ổn định. Trường hợp răng khôn mọc lệch hay gây nhiều biến chứng xấu thì cần phải nhổ răng càng sớm càng tốt.


- Sốt nhẹ do răng khôn

Không chỉ gặp hiện tượng bị sốt do mọc răng ở trẻ nhỏ mà người lớn khi triệu chứng mọc răng khôn cũng có thể xuất hiện trường hợp bị sốt. Lúc này cơ thể bạn có một số đổi mới, rõ ràng là thân nhiệt cơ thể tăng lên, nóng hơn bình thường bởi quy trình mọc răng và sưng lợi mang đến tất cả chúng ta cảm thấy mệt mỏi.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget