Tại sao nhổ răng khôn sớm sẽ dễ dàng hơn?

Răng khôn là những cái răng khi mọc lên có sự ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe chung của khách hàng. Do đó thông thường các y bác sĩ thường khuyến khích mọi người nên nhổ bỏ răng khôn số 8 càng sớm càng tốt. Tại sao nhổ răng khôn sớm sẽ dễ dàng hơn? Xem lời giải đáp qua bài viết sau nhé.

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 hoặc răng cối lớn số 3, đây là những cái răng được mọc sau cùng. Theo thống kê thì độ tuổi cân đối nhất để mọc răng khôn là từ 17 đến 25 tuổi. 


Đây là cái răng mọc cuối cùng và sau cùng trên cung hàm. Một khách hàng như thường sẽ có 4 cái răng khôn ở góc hàm. Tuy nhiên cũng có người không thấy dấu hiệu của mọc răng khôn ra bởi vì vẫn còn nằm trong xương hàm. Khi có sự mất cân xứng giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến bệnh lý hay mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn.

Tại sao nhổ răng khôn sớm sẽ dễ dàng hơn?

Sở dĩ các bác sĩ khuyên các bạn nên nhổ răng khôn sớm ( trước 25 tuổi) 

vì qua tuổi 25 thì những mô xương đã hoàn thiện, nên răng rất khó nhổ và gây nguy hiểm, những mô cũng lành chậm hơn.


Khi răng khôn mọc sai vị trí, hàng loạt hiện tượng răng được xảy ra như việc nướu bị sưng tấy, bệnh lý sâu răng thậm chí là ảnh hưởng tới những răng khác trong hàm răng. Chính vì vậy, nếu ai gặp vấn đề mọc răng khôn mà bị đau nhức, ăn uống khó khăn, cơ thể mệt mỏi hoặc phát sốt thì các bạn phải do vậy đến ngay những địa chỉ nha khoa để khám xét và điều trị kịp thời có nên nhổ răng khôn không?

Không phải trường hợp nào cũng bắt buộc phải nhổ răng khôn, nếu dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn thẳng hàng, trồi lên đúng vị trí mà không làm tác động đến các răng khác thì không phải nhổ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget