Bật mí những tác hại của răng khôn mọc lệch, ngầm

Răng khôn mọc khá muộn nên thường không còn đủ chỗ cho nó. Rất nhiều trường hợp răng khôn mọc lên bị mắc kẹt, mọc ngầm dưới nướu. Ðiều này có khả năng gây sâu răng, nhiễm trùng, hay rất nhiều tiền sử bệnh răng miệng khác.

Răng khôn và các phản ứng xấu của răng khôn là khá đa dạng. Có quý khách bị biến chứng nhẹ tại vùng răng khôn, có quý khách bị biến chứng rất nặng Nhưng cũng có trường hợp răng khôn mọc thẳng không gây xâm hại gì đến sức khỏe.


Mỗi người có 28 chiếc răng và khi công đoạn vào độ tuổi trưởng thành thì sẽ có thêm 4 cái răng khôn nữa: 2 cái ở hàm trên, 2 chiếc ở hàm dưới. Răng khôn có thể mọc ngầm, mọc lộn xộn gây các tổn hại xấu đến mô nướu, má và những răng bên cạnh.

Bật mí những tác hại của răng khôn mọc lệch, ngầm

Khi răng khôn chẳng may mọc lệch, bạn có thể phải đối mặt với nhiều tác hại nghiêm trọng như:

- Gây tổn thương cho các răng bên cạnh

Răng khôn là răng số 8 có thể mọc lộn xộn hoặc răng khôn bị lợi trùm khiến cho những răng bên cạnh bị tổn thương, gây đau đớn và thậm chí còn phải nhổ bỏ.

>>> Chia sẻ thông tin du lịch nha khoa ở Sài Gòn

Các tổn thương này có thể âm thầm kéo dài trong nhiều năm đến khi tổn thương lan rộng các bạn mới đi khám thì lúc này đông khi răng số 7 đã hỏng, không thể giữ lại được.

- Tình trạng đau nhức, viêm nhiễm

Viêm nhiêm và đau nhức răng là bệnh lý hay gặp nhất khi mọc răng khôn bị lệch, bị mọc ngầm. Vệ sinh răng miệng sai cách hoặc tích tụ thức ăn ở khoang miệng lâu ngày sẽ gây viêm quanh thân răng.

Các bạn sẽ cảm thấy miệng hôi, đau đớn, và vùng răng khôn lợi bị sưng nề. Một số trường hợp của phản ứng xấu sẽ có mủ chảy ra tại chỗ viêm nhiễm, điểm yếu vận động cơ miệng. Đây là phản ứng xấu có khả năng tái phát, khách hàng cần phải điều trị và phòng tránh kịp thời tránh tình trạng nhiễm trùng sẽ lan rộng sang những khu vực khác.


- Ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện

Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, cản trở việc ăn uống và thậm chí kèm theo sốt cao có thể gây mệt mỏi cho người mọc răng. Hiện trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới tinh thần, sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của các bạn bệnh. Cho nên, y bác sĩ nha khoa khuyên khách hàng nên nhổ răng khôn bị mọc lệch càng sớm càng tốt.

Chính vì vậy, nhổ răng mọc lệch tại phòng nha là việc hữu ích để tránh tác động đến các bước mọc của những chiếc răng kế cận, tạo điều kiện cho phục hình thẩm mỹ và nhằm giữ cho khớp cắn không có lệch lạc nghiêm trọng.

Không phải trường hợp nào răng khôn cũng gây biến chứng. Tuy nhiên khách hàng cần trang bị cho mình các thông tin hữu ích về loại răng này để phòng tránh những phản ứng xấu đáng tiếc có thể xảy ra và có hướng chữa trị hợp lý cho những tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget