Những lý do khiến bạn phải nhổ răng khôn

Mọc răng khôn là hiện tượng bình thường và sẽ xảy ra khi chúng ta bước vào độ tuổi trưởng thành. Nếu không may mắn, các răng khôn của bạn mọc sai vị trí sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Hãy tham khảo những lý do khiến bạn phải nhổ răng khôn dưới đây để biết xem trường hợp của bản thân có cần phải nhổ răng khôn không nhé.

Răng khôn là răng mọc sau cùng trên cung hàm và thường bắt đầu mọc từ tuổi 17 trở đi. Mỗi người có bốn răng khôn ở bốn góc hàm. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà mọc răng khôn thẳng, mọc ngầm hay mọc lệch ra khỏi cung hàm. Do vậy, chỉ khi đến gặp chuyên gia nha khoa, khách hàng mới có thể biết chính xác là mình có gặp tình trạng nguy hiểm với răng khôn hay không.

Những lý do khiến bạn phải nhổ răng khôn

Răng khôn thường có hình dạng bất thường cả ở thân răng và chân răng, vì thế nó làm cản trở tiến trình mọc lên như thường của răng. Răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng tại chỗ và sức khỏe toàn thân của quý khách bệnh. Vì thế việc hiểu biết về nguy cơ, rủi ro bởi răng khôn gây ra là rất bổ ích trong việc dự phòng các bệnh răng miệng.

- Răng khôn bị viêm nhiễm tại chỗ

Khách hàng sẽ thấy đau, hôi miệng, sưng nề vùng lợi răng khôn nguyên nhân do thức ăn mắc kẹt lâu ngày tạo vi khuẩn và viêm nhiễm.

Tình trạng này có thể sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần và nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể lan sang những khu vực bên cạnh.

>>> Khám phá dịch vụ du lịch nha khoa

- Răng khôn làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh

Răng khôn bị mọc lệch hay ngầm có thể làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh. Nếu không điều trị sớm thì răng khôn gây tổn thương có thể kéo dài âm thầm trong rất nhiều năm đến khi tổn thương lan rộng mới đi khám thì lúc này đông khi răng số 7 đã hỏng, không thể giữ lại được. 


- Răng khôn gây rối loạn cảm giác

Vì răng khôn nằm gân các dây thần kinh nên khi răng khôn bị mọc lệch, ngầm chèn ép vào dây thần kinh gây mất hoặc giảm dần các cảm giác ở môi và mắt,…

Như vậy, nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là việc làm rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe nói chung và bảo vệ các răng bên cạnh cung hàm nói riêng. Hiện nay, với sự ra đời của nhiều công nghệ tiên tiến cùng với trang phần mềm tối tân tại những phòng khám nha khoa, các nha sĩ có thể giúp ích bạn nhổ bỏ các cái răng khôn bị mọc lệch ngầm một cách nhẹ nhàng nhất, ít sang chấn nhất để loại bỏ các biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe tại chỗ và toàn thân sau này.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget