Cách trồng răng implant và vấn đề vệ sinh chăm sóc

Phương pháp cấy ghép implant có tỉ lệ thành công lên tới 95%. Răng có được sau khi cấy ghép không kém gì răng thật, lực ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. 

Khi tiến hành cấy ghép Implant, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn, gồm 2 giai đoạn chính là cấy ghép Implant và phục hình sứ trên Implant. 

Tiểu phẫu đặt Implant (cấy ghép implant) 

Tiến trình cấy ghép implant gồm 2 bước: khám lâm sàng cùng lập kế hoạch điều trị; bác sĩ đo vẽ sức khỏe tổng quát số đông thân hình, sau đó khám tổng quát răng miệng cho chúng ta, chỉ định chụp phim CT xác định tế bào xương. 

Chuyên gia sẽ tiến hành đặt Implant vào xương hàm. Với mỗi Implant sẽ phải 10-15 phút để tiến hành. Với những trường hợp đặt Implant vùng răng cửa, ngay sau phẫu thuật khách hàng sẽ được gắn răng tạm thời để sử dụng như bình thường. 


Sau khi đặt Implant thường phải chờ từ 3-6 tháng để có sự kết hợp xương quanh Implant, để Implant vững chắc trong xương hàm. Nếu chúng ta còn trẻ cùng tuổi tác mất răng đến lúc làm cho Implant dưới 6 tháng thì thời gian có thể chỉ dưới 3 tháng. 

Một số trường hợp khách hàng có sức khỏe tốt, xương hàm không bị tiêu biến nhiều thì có thể thực hiện phục hình răng sứ cố định lập tức ngay sau khi đặt Implant. 

>>> Đọc tham khảo thêm: trồng răng implant có đau không

Cần làm gì để giữ cho răng implant luôn bền khỏe? 

Răng implant cũng như răng thật, chúng ta cần có chế độ chăm sóc phù hợp để nó được bền chắc, tuổi thọ dài lâu. Nếu răng implant không được chăm sóc cẩn thận thì nó có thể gây ra tình trạng viêm quanh implant. Lúc tế bào mềm ở xung quanh implant bị viêm sẽ tiết ra những chất gây viêm và làm cho tiêu xương xung quanh implant. 


Chúng ta cần sử dụng bàn chải lông mềm và chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Cần tham khảo qua ý kiến của nha sĩ để chọn lựa được bàn chải kẽ phù hợp và cần chải răng nhẹ nhàng vì nếu quá mạnh thì có thể làm cho hỏng bề mặt răng, phải thay thế răng sớm hơn. 

Đồng thời mọi người nên tập thói quen tái khám định kì 6 tháng/lần ngay cả khi khách hàng có làm implant hay không để chuyên gia ngoài việc khám kiểm tra implant, còn có những điều chỉnh sớm đối với implant. Nếu như cần thiết còn giúp cạo sạch vôi răng, phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề răng miệng khác.
Trước
Đây là bài mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget