Có những phương pháp điều trị răng hô vẩu nhẹ nào?

Răng hô vẩu nhẹ không phải là tình trạng nghiêm trọng gì nhưng cũng khiến cho khuôn mặt chúng ta trở nên kém duyên. Dưới đây là các giải pháp giúp chúng ta khắc phục vấn đề răng hơi hô của mình một cách hiệu quả nhất. 

Răng hô vẩu nhẹ nguyên nhân do đâu? 

– Răng hô vẩu nhẹ là răng không mọc đúng thế răng, phương răng không theo chiều thẳng đứng nhưng chỉ ở mức độ nhẹ, nếu quan sát không kỹ thì sẽ không nhận ra. 

Thế nhưng, có nhiều tình trạng răng hơi vẩu thế nhưng khách hàng không hay biết do chúng không quá lộ. Các bạn phải đến gặp chuyên gia để thăm khám trực tiếp cũng như sở hữu xác định chính xác nhất.


– Răng hô nhẹ có thể là bởi khung xương hàm hoặc vì răng mọc không đúng thế trên cung răng, đôi lúc lại có khả năng do cả răng và xương hàm. 

- Hô nhẹ nguyên nhân do răng: có nghĩa khung xương hàm phát triển thông thường nhưng những chiếc răng nhóm trước lại chìa ra lúc mọc lên trên cung răng. 

>>> Khách hàng xem thêm: niềng răng đau không để có sự nhìn nhận đúng đắn hơn.

Có những phương pháp điều trị răng hô vẩu nhẹ nào? 

Lúc răng hô nặng, nhiều lúc bệnh nhân buộc phải chọn 1 trong hai giải pháp phẫu thuật hoặc là niềng răng thẩm mỹ. Nhưng nếu như chỉ bị răng vẩu nhẹ thì khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với hướng điều trị đơn giản, nhẹ nhàng cũng như ít tốn kém hơn. 

Có những cách chữa răng hô vẩu cụ thể như sau: 

− Mài răng 

Biện pháp mài răng là kỹ thuật thủ công, mài đi phần răng bị hô ra tuy nhiên không được bọc lại mà chỉ phủ lên một lớp trám mỏng giúp bảo vệ răng. 

- Dán sứ veneer 

Giải pháp chữa răng vẩu nhẹ này cũng như vậy như bọc răng bằng sứ, tuy nhiên chỉ tạo hình phần răng phía trước. Phần mô răng vẩu ra ở mặt trước sẽ được mài đi tiếp theo lắp mặt dán sứ veneer lên. Mặt dán này được tạo hình giống với mặt trước của chính hình dáng răng đấy nên rất rạng ngời và thẩm mỹ. 


− Bọc răng bằng sứ 

Bọc răng là phương pháp nha khoa tạo ra một thân răng mới để chụp lên cùi nét răng thật. Dựa vào sự chỉnh hình tiên tiến thân răng mà hình dáng răng bị hô chìa sẽ được điều chỉnh lại bằng chính dáng răng sứ mới. 

− Niềng răng công cụ tháo lắp 

Cũng là phương pháp chỉnh nha tuy nhiên không giống nhau ở chỗ là chỉ cần triển khai đến dụng cụ chỉnh tháo lắp, tác động khiến vòm răng cửa khum vào trong để hết bị hô. Bạn có thể niềng răng thưa, hô móm,...

− Niềng răng nha khoa mắc cài 

Là công nghệ kéo chỉnh răng dựa trên lực tác động tuy nhiên phải dùng đến những mắc cài gắn trên răng. Phương cách chỉnh sửa răng vẩu nhẹ này tốn thời gian hơn cả nhưng cho hiệu quả trọn đời. 

Trên đây là những giải pháp chữa răng vẩu nhẹ bạn có thể áp dụng. Mỗi phương pháp có những ưu điểm cũng như hạn chế nhất định, cần cân nhắc kỹ lưỡng để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget