Những tình trạng cần được niềng răng

Niềng răng khá phổ biến về vấn đề chỉnh hỉnh răng, giúp răng đều đặn hơn. Vậy những tình trạng như thế nào thì cần đươc niềng răng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn biết một số trường hợp phổ biến nhất: 

Trường hợp răng mọc chen chúc nhau 

Răng chen chúc xảy ra lúc cung hàm hẹp, không đủ chỗ cho răng mọc thông thường. Lúc không được xử lý, răng chen chúc quá thì theo thời gian sẽ dẫn đến kết quả là răng bị vênh nặng. Trường hợp khấp khểnh này có thể dẫn đến tích tụ cao răng, sâu răng cũng như gia tăng cớ hội mắc bệnh về nướu. 

Trường hợp răng móm 

Trường hợp răng móm có thể xảy ra lúc răng của hàm dưới nhô ra ngoài răng cửa. Nguyên do thường là vì răng của hàm trên kém phát triển, răng của hàm dưới phát triển quá mực hoặc cả hai. Ngoài ra, cũng có thể vì thiếu răng trên. Điều này có khả năng cản trở chức năng bình thường của răng cửa hoặc răng hàm, dẫn đến răng bị mòn. Tình trạng này cũng có khả năng gây đau hàm hoặc các tình trạng về khớp cắn. Đọc thêm phương pháp niềng răng không mắc cài.

Trường hợp răng hô quá mức 

Trường hợp răng hô còn được gọi là vẩu hàm trên. Vấn đề này có khả năng là do khoang hàm bị hẹp không đủ không gian cho tất cả những răng mọc thông thường, bởi gen di truyền hoặc bởi vì thói quen mút ngón tay quá mức. Răng hô có thể khiến sứt hoặc gẫy răng cửa hoặc thậm chí gây chấn thương răng cửa. Tham khảo thêm niềng răng hết bao nhiêu tiền

Trường hợp có khớp cắn sâu 

Xảy ra khi các răng ở hàm trên bao phủ các răng của hàm dưới. Nguyên nhân nổi bật là bởi gen, thói quen răng miệng xấu xí, hoặc khung xương hàm phát triển quá mức. Điều này có khả năng dẫn đến các tình trạng về nướu hoặc gây kích ừng và/hoặc mòn răng dưới, cũng có thể gây đau hàm cũng như những tình trạng về khớp cắn. 

>>> Tìm hiểu niềng răng invisalign

Trường hợp răng thưa 

Khoảng trống giữa những răng có thể là bởi vì sự phát triển bất bình thường của khung xương hàm. Thiếu răng cũng có thể khiến những răng xung quang bị xô vênh bởi thừa chỗ, tạo khoảng giải pháp giữa các răng. Răng thưa cũng như khoảng trống giữa những răng có thể dẫn đến những tình trạng về lợi.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget