Hiểu rõ trình tự các bước niềng răng như thế nào?

Hiện tại những bệnh lý răng miệng như tình trạng hô, móm, thưa,… đang xuất hiện ngày càng nhiều. Để cài thiện tình trạng đấy, niềng răng thẩm mỹ đang là một trong các cách được bác sĩ nha khoa khuyên bệnh nhân lựa chọn để điều trị. Hiểu rõ trình tự các bước niềng răng như thế nào?

Niềng răng thẩm mỹ là cách sử dụng các mắc cài gắn trên răng cho phép răng di chuyển 1 phương cách thuận lợi để có khả năng sắp răng ngay ngắn để khách hàng tái tạo lại vẻ đẹp của hàm răng trên vẻ mặt chúng ta.

Để một ca niềng răng thẩm mỹ thành công thì bắt buộc phải triển khai theo 1 tiến trình niềng răng nha khoa chuẩn. Vậy các bước niềng răng thẩm mỹ như thế nào thì được gọi là chuẩn.

Hiểu rõ trình tự các bước niềng răng như thế nào?

Quá trình niềng răng nha khoa tốn khá rất nhiều thời gian và phải sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Thời gian trung bình cho một ca niềng răng thẩm mỹ hoàn chỉnh sửa cần từ 1 – 2 năm, với các khoảng thời gian như sau:

Công đoạn 1: Khám lâm sàng/ khám cũng như chụp phim

Những trung tam nha khoa được trang bị đầy đủ các phần mềm chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng, thiết bị vi tính để thu thập dữ liệu, trên địa chỉ đó chuyên gia sẽ phân tích xác thực vấn đề sai lạc các răng và hàm. Từ ấy hướng tới việc đáp ứng phần nhiều các yêu cầu làm cho đẹp, chỉnh nét mặt, nụ cười cũng như khả năng của cơ, khớp thái dương hàm.

Việc chẩn đoán trên máy tính các dạng ảnh chuyên sâu, tiếp theo đeo phần mềm thiết kế chỉnh nha, lên kế hoạch từng bước thực hiện… sẽ giúp khách hàng niềng răng thẩm mỹ hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình, và hiểu rõ được quy trình điều trị, thời gian chuyển biến cũng như hiệu quả cuối cùng.

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị và tư vấn triển khai

Sau khi đánh giá vấn đề phải điều trị, y bác sĩ sẽ đưa ra tiến trình chữa trị. Các phương pháp niềng răng thẩm mỹ sẽ được đề nghị và mắc cài sẽ được chọn sao cho hợp lý với vấn đề răng, chi phí, thời gian. Có nhiều loại mắc cài, tuy nhiên chuyên gia sẽ tư vấn cho khách hàng nên niềng răng loại nào.


Sự hợp tác, tuân thủ những chỉ dẫn của y bác sĩ chỉnh nha là vô cũng như cần thiết để mang lại hiệu quả sau cùng.

Khâu 3: Cạo vôi răng 

Đây là bước phổ biến để khiến cho sạch răng miệng, cắt bỏ những chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề nào của răng miệng. Vì tiến trình niềng răng nha khoa việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 

>>> Chi tiết thông tin: niềng răng thưa cho người trưởng thành.


Khâu 4: Gắn mắc cài

Y bác sĩ chỉnh nha sẽ gắn các công cụ niềng răng thẩm mỹ như mắc cài, dây cung, khâu… lên răng, lúc này khách hàng sẽ bước vào thời kì dài cũng như tập làm quen với các khí cụ niềng răng.

Sau khi lắp mắc cài việc tái khám sẽ được dùng định kỳ, thời gian hẹn tái khám tùy theo trường hợp của từng tình trạng cụ thể và tùy theo từng thời điểm của các bước niềng răng nha khoa. 

Công đoạn 6: Tháo mắc cài

Sau tháo mắc cài, quy trình niềng răng vẫn chưa kết thúc. Bạn sẽ phải đeo hàm duy trì. Thiết bị duy trì được đeo sau tháo mắc cài để duy trì cũng như giữ đúng vị trí cho răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget