Nhổ răng khôn khi đang mang thai có được không?

Mọc răng khôn là vấn đề phổ biến thường gặp ở những người trưởng thành. Do đó cũng có khá nhiều trường hợp nữ giới mang bầu vẫn mọc răng khôn. Trường hợp răng khôn mọc lệch cần phải nhổ bỏ thì nhổ răng khôn khi đang mang thai có được không?

Về cơ bản thì răng khôn không có ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, có khá nhiều tình trạng răng khôn mọc dưới lợi, mọc lệch không đủ chỗ trên cung hàm. Chính những tình trạng này mà răng khôn sẽ gây ra các cơn đau nhức dữ dội có khi bị sốt dai dẳng khiến người bệnh cần phải nhổ răng khôn. Hoặc răng khôn được nhổ bỏ nếu khó vệ sinh răng miệng, thức ăn dễ mắc kẹt, đọng lại trên mặt nhai sẽ là môi trường cho vi khuẩn gây bệnh sâu răng, viêm nướu.

Nhổ răng khôn khi đang mang thai có được không?

Nhổ răng khôn chỉ được sử dụng trong những trường hợp sức khỏe cho phép, không mắc các bệnh về tim mạch hay bệnh về máu. Trước khi nhổ, các bạn sẽ được chụp X-quang để xác định cụ thể vấn đề răng khôn như hình dạng, vị trí của răng, liệu có tác động đến dây thần kinh hay không và tiến hành nhổ răng bằng máy siêu âm. có nên nhổ răng khôn không?

Với quý khách khỏe mạnh như thường thì bác sĩ sẽ có triển khai nhổ răng khôn nếu như chiếc răng này có khả năng gây nên nhiều biến chứng cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với bà bầu thì việc nhổ răng thường không được khuyến khích, đặc thù là trong những tháng đầu thai kỳ. Đây là giai đoạn nhạy cảm, thai nhi đang có sự tiến bộ mạnh mẽ, hình thành và hoàn chỉnh các cơ quan trong cơ địa. Bởi thế, bất kỳ tác động nào về răng miệng cũng có tác động đến sức khỏe của thai nhi. Xem thêm: chi phí nhổ răng khôn


Nhổ răng là một biện pháp khó trong nha khoa, đặc biệt là nhổ răng khôn, nếu vận dụng không đúng công nghệ có thể gây nên hiện tượng đau nhức kéo dài hoặc dị ứng. Điểm yếu áp dụng thuốc giảm đau, kháng sinh và nếu có tiến hành thì cũng yêu cầu có sự ứng dụng rõ ràng của bác sỹ mà không được tự ý triển khai thuốc bên ngoài. 

Tốt hơn hết, chúng ta vì thế đến trung tâm nhổ răng khôn uy tín ở đâu để được những bác sĩ nha khoa thăm khám trực tiếp và hướng dẫn cách giảm đau cũng như chăm sóc răng miệng kĩ càng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget