Giới thiệu các trường hợp nên nhổ răng khôn

Mọc răng khôn là tình trạng thường gặp ở lứa tuổi đã trưởng thành. Sẽ có nhiều người không hề quan tâm đến vấn đề này vì mọc răng khôn đối với họ chẳng có ảnh hưởng gì. Nhưng cũng không ít người khổ sở vì những cơn đau nhức do răng khôn gây ra. Tại sao lại có sự khác nhau như vậy, bạn đọc cùng mình tìm hiểu nhé.

Sẽ dễ hiểu vì sao người ta gọi răng khôn khi bạn biết được đây là những chiếc răng mọc sau cùng, ở độ tuổi khi con người đã trưởng thành và thường thì mỗi người sẽ có 4 chiếc răng khôn mọc ở 4 góc hàm. Lời giải đáp: có nên nhổ răng khôn không?


Chiếc răng này không giống với những chiếc răng khác, nó được xem là mọc dư thừa vì không đảm nhiệm chức năng ăn nhai hay bất kì chức năng gì. Cho nên nếu răng khôn mọc bình thường thì ta có thể xem nó như vô hình, bằng không nếu răng không mọc chênh lệch, gây ảnh hưởng đến các răng khác thì ta nên nhổ bỏ nó đi. Các trường hợp mọc lệch gây phiền phức cho sức khỏe răng miệng thì cách tốt nhất bệnh nhân nên đến ngay nha khoa nhổ răng khôn uy tín ở đâu để thăm khám và tìm ra hướng xử lý tốt nhất. 

Giới thiệu các trường hợp nên nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn được chỉ định cho các trường hợp như sau:

- Trường hợp nếu răng khôn gây ra các cơn đau nhức và khiến viêm sưng tấy lợi kèm theo những cơn sốt thì bạn nên đến gặp nha khoa để nhổ bỏ nó.

– Răng khôn bị sâu do bị nhồi nhét thức ăn nhiều, khó vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, răng mọc lệch còn gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, nguy cơ mắc các bệnh răng miệng cao.

– Các trường hợp niềng răng hoặc trồng răng giả có thể sẽ chỉ định nhổ răng khôn để hỗ trợ quá trình điều trị.


Đọc thêm bài viết: chi phí nhổ răng khôn

Khi đến gặp nha sĩ với ý định nhổ răng khôn, bạn phải trình bày cho bác sĩ biết các bệnh lý mình đang mắc phải hoặc đang có dùng những loại thuốc điều trị nào đó. Nếu bác sĩ kiếm tra thấy răng khôn gây viêm nướu và nhiễm trùng thì sẽ điều trị các vấn đề này trước khi nhổ bỏ răng khôn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget