Các trường hợp áp dụng biện pháp bọc sứ

Rất nhiều người biết bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình thẩm mỹ rất tốt, rất hiệu quả. Nhưng những trường hợp nào chúng ta nên áp dụng giải pháp này?

Bọc răng ứng dụng thời điểm nào là thích hợp, bọc răng sứ có tốt không là điều khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng vì chỉ khi bọc sứ đúng cách, đúng trường hợp mới đem lại hiệu quả cao.

Bọc mão răng sứ thẩm mỹ hay còn được gọi với một cái tên khác là chụp răng sứ thẩm mỹ hoặc mão răng sứ thẩm mỹ. Việc tìm hiểu bọc mão răng sứ thẩm mỹ là gì sẽ cho phép bạn có cái nhìn tổng thể về kỹ thuật phục hình khiếm khuyết răng được chọn lọc rất nhiều nhất hiện nay. 


Bệnh nhân có thể hình dung bọc mão răng thực chất là một vỏ bọc ngoài có hình thể giống như răng thật, được tạo hình do tạo lớp vỏ bọc ngoài tương khớp với răng thật trên từng gỡ rãnh. Sự tái tạo hình thể răng này được sử dụng dựa trên những thông số dấu răng cung cấp bởi y bác sĩ điều trị. Làm mão răng sứ thẩm mỹ được chụp lên cùi răng thật để bám tựa vào cùi răng và đồng thời bảo vệ cùi răng thật, cho phép cách ly răng khỏi những tác động bên ngoài từ thực phẩm và nước uống.

Các trường hợp áp dụng biện pháp bọc sứ

- Bọc răng sứ cho nhiều bệnh lý như trường hợp răng bị sâu, vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, y bác sĩ nha khoa sẽ mài chiếc răng ấy nhỏ lại và chụp một chiếc răng sứ thẩm mỹ lên răng thật ấy, gọi là mão sứ. 

- Phục hình bọc sứ cho các trường hợp răng hô, vẫu, thưa răng, răng mọc chen chúc, mọc lệch lạc thì chỉnh hình răng sứ là giải pháp nhằm tái tạo lại vẻ ngoài của răng cho đồng đều với cả hàm răng. Niềng răng là giải pháp cho hiệu quả bền lâu trong trường hợp này, nhưng niềng răng thường mất rất nhiều thời gian mà chi phí cao hơn làm răng sứ. 


- Bọc mão răng sứ được chỉ định bọc răng sứ đối với các răng chết tủy. Những răng bị chết tủy mất đi sự đàn hồi sẽ giòn, dễ gãy và biến màu thâm đen không chỉ mất thẩm mỹ mà nếu bị gãy còn có khả năng làm cho cả hàm răng xô sai vị trí. 

- Bọc sứ cho răng xỉn màu nặng mà biện pháp tẩy trắng thông thường chẳng thể phát huy được tác dụng. 

Tham khảo bài viết: có nên bọc răng sứ?

Mão răng sứ là một răng sứ đơn lẻ, để chữa trị thay thế cho những răng bị chấn thương, mẻ hoặc vỡ. Tuy nhiên, điều kiện để ứng dụng bọc mão răng sứ thẩm mỹ là phải còn chân răng thật cứng chắc, không bị lung lay. Răng sẽ được mài một lớp sau ấy dùng mão sứ chụp bọc lên trên để phục hình cho răng cũng như bảo đảm khả năng ăn nhai.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget