Làm sao để giảm cảm giác đau khi niềng răng?

Niềng răng là kỹ thuật truyền thống để trị liệu các trường hợp răng mọc lệch lạc, sai với khớp cắn. Bằng việc ảnh hưởng một lực vừa đủ lên mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bằng dây cung, các răng sẽ di chuyển về đúng vị trí. Bởi vậy, việc niềng răng hoàn toàn tốt cho răng và nó sẽ trợ giúp mọi người sớm có một hàm răng đẹp vĩnh viễn. 

Câu hỏi thường gặp: niềng răng đau không? 

Việc niềng răng có đau không còn phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của răng bạn một cách cụ thể. 

Thực chất, khi bạn thực hiện gắn mắc cài trong những ngày đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác vướng víu khi ăn nhai, đau do việc sử dụng mắc cài. Bên cạnh đó, cảm giác này sẽ mất khi bạn đã quen dần với việc đeo mắc cài. 

Bên cạnh đó, trong quá trình trị liệu cứ 4 tuần bạn sẽ tới nha khoa tái khám một lần, trong mỗi lần tái khám đó nha sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, cũng như sẽ tăng thêm lực kéo của mắc cài, thay thun hoặc thay dây cung, chính những lần như vậy răng sẽ tiếp tục di chuyển về vị trí bạn mong muốn. Khi răng có sự dịch chuyển cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có có hiện tượng đau, và cảm giác này sẽ mất đi sau vài ngày. 


Bên cạnh đó, việc răng đau trong những ngày đầu tiên sẽ giảm dần đi khi bạn vệ sinh răng miệng bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm. Bạn có thể hòa một chút muối cùng với nước ấm sau đó súc miệng mạnh, hoặc bạn có thể dùng thuốc hạn chế đau theo quyết định của bác sĩ. Đồng thời bạn nên hạn chế những các loại thực phẩm cứng, dai hay phải gặm. 

Trong trường hợp niềng răng chỉnh nha thấy đau nhiều có thể do nền răng và xương răng của bạn không được chắc khỏe, Chính vì điều đó răng không thích ứng kịp gây lên thấy đau, và khó chịu. Khi đó, nha sĩ sẽ nới bớt lực kéo và bạn sẽ phải chấp nhận kéo dài thêm giai đoạn trị liệu. 

Những điều mà khách hàng cần lưu tâm để niềng răng không đau 

Bên cạnh việc lưu tâm đến việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và khí cụ hợp lý như niềng răng inox, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài,... để giảm thiểu lo lắng về vấn đề đau hay không đau khi niềng, một số những lời khuyên của bác sĩ nha khoa sau đây cũng có thể trợ giúp bệnh nhân giảm đau khi chỉnh nha. 

– Nếu sau khi niềng răng chỉnh nha, bệnh nhân gặp phải vấn đề đau nhức khó chịu, hãy bình tĩnh xử lý bằng phương pháp chườm đá lạnh. Đây là cách giảm đau rất công dụng mà bạn có thể thực hiện một cách nhanh. Ngoài ra, để giúp người mắc bệnh không phải lo ngại về vấn đề chỉnh nha hô có đau không, sau khi niềng răng chỉnh nha, chuyên gia cũng sẽ kê cho mọi người một số loại thuốc giảm đau. Vì vậy, hãy áp dụng theo đúng chỉ định của y bác sĩ để không gặp phải vấn đề đau đớn, khó chịu. 


– Chú trọng đến cơ chế ăn và uống cũng sẽ trợ giúp bệnh nhân tránh đi băn khoăn lo lắng niềng răng đau lắm không. Hãy giảm bớt những các loại thực phẩm ngọt hoặc chua trong thực đơn hằng ngày của mọi người, bởi đây là những thực phẩm tạo tính axit, khiến mắc cài dễ tránh chất lượng và không tạo được lực kéo như ý muốn. Sau khi chỉnh nha, mọi người không nên cắn những vật quá cứng hoặc mang các loại thức ăn cần lực nhai lớn. Việc đeo lực quá lớn trên răng có thể khiến mọi người gặp phải tình trạng bung mắc cài hoặc làm tác động đến lực kéo, gây đau đớn trên răng và làm giảm chất lượng mắc cài.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget