Niềng răng hô hàm trên khi bảo đảm những điều kiện nào?

Niềng răng hô hàm trên là phương pháp nha khoa để điều chỉnh răng hiệu quả, trợ giúp khuôn răng trở nên đều đặn, thẩm mỹ hơn. Mặc dù vậy, niềng răng hô hàm trên không dễ dàng như niềng răng chỉnh nha cả hai hàm, có những tình trạng có thể niềng, có những tình trạng lại không thể. Do đó bạn cần nắm chắc các kiến thức quan trọng dưới đây để áp dụng cho thích hợp. 

Nhiều vấn đề bị hô răng thường không hô cả hai hàm mà chỉ hô 1 hàm trên. Để biết được vấn đề của mình có thể niềng răng 1 hàm được hay không mọi người cần có sự can thiệp thăm khám nha khoa; các bác sĩ sẽ thăm khám và chụp phim X-quang cho bệnh nhân. Thường thì bản thân bệnh nhân quan sát thì thấy mình chỉ hô hàm trên nhưng chỉ khi qua phim chụp mới biết được khớp cắn thật sự là như thế nào. 

Niềng răng hô hàm trên là gì? 

Niềng răng thẩm mỹ hô hàm trên là giải pháp mang các khí cụ niềng răng để nắn chỉnh răng, kéo răng hàm trên về vị trí mà bác sỹ đã tính toán sẵn từ ban sơ, trợ giúp hàm răng hết hô và điều độ hơn. 

Niềng răng chỉnh nha hàm trên được thực hiện cho các trường hợp dô do răng, có nghĩa là mọi người bị hô do sự sắp xếp răng trên cung hàm không điều độ, răng hàm trên mọc chìa ra phía trước mang đến hô. Tình trạng bệnh nhân bị hô do sự vững mạnh quá mức của cấu trúc xương hàm thì niềng răng chỉnh nha không tác dụng, chỉ có phẫu thuật mới cho kết quả tối tân nhất. 

Niềng răng hô hàm trên khi bảo đảm những điều kiện nào? 

Điều kiện để chỉ niềng răng hô hàm trên thay vì niềng cả 2 hàm là răng hàm trên dưới đạt chuẩn về độ rộng cung hàm, răng mọc đều đặn, phù hợp với khuôn miệng và cả khuôn mặt. Chỉ khi hàm dưới đạt chuẩn thì hiệu quả chỉnh nha hàm trên mới cao, tạo ra khớp cắn chuẩn, cân đối. Ngược lại, hàm dưới có sai lệch mà không niềng thì sẽ dẫn tới việc bất tương xứng giữa hai hàm. 

Để niềng răng chỉnh nha hô hàm trên, ngày nay có 2 cách phổ biến nhất là niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài và niềng răng chỉnh nha bằng khay niềng. Mỗi giải pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và tình trạng răng miệng mà mọi người chọn lọc cách thức phù hợp với mình: 

- Niềng răng hô hàm trên bằng mắc cài 

Sử dụng mắc cài và dây cung gắn lên răng để tạo lựa di chuyển và dịch chuyển răng, nếu rất cần thiết có thể nhổ răng để đạt tác dụng cao nhất. Ưu điểm của phương pháp này là răng được điều chỉnh linh hoạt, mặc dù đã có mặt từ lâu nhưng bây giờ vẫn còn được sử dụng. Thời gian niềng răng chỉnh nha được bảo đảm, răng niềng xong có tác dụng duy trì vĩnh viễn. Niềng răng mắc cài có nhiều loại, khả năng chỉnh sửa như nhau nhưng lại có tính thẩm mỹ khác như: mắc cài bằng kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong… 


- Niềng răng chỉnh nha hô hàm trên không mắc cài 

Đây là cách niềng răng chỉnh nha hàm trên bằng việc sử dụng các khay niềng làm khí cụ niềng răng, khay niềng được làm từ nhựa. 

>>> Tư vấn cụ thể niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu tiền, có rẻ không?

Ưu điểm của chỉnh nha bằng khay niềng có thể chỉnh sửa răng tốt, răng điều độ, thẩm mỹ và ăn nhai công dụng. Tính thẩm mỹ cao do tính chất trong suốt của khay niềng, không lo bị lộ khi mang. Khách hàng tháo khay ra để vệ sinh răng miệng, không cần đến gặp nha sĩ thường xuyên, thuận tiện cho những người thích xê dịch hay phải làm việc ở nhiều nơi khác nhau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget