Mài cùi răng phải đảm bảo yếu tố gì?

Rất ít khách hàng bọc răng sứ quan tâm đến quy trình mài cùi răng. Đây được xem là yếu tố quyết định, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả làm răng sứ nên khách hàng cần hết sức chú ý.

Mài cùi răng sứ thẩm mỹ vận dụng trong những trường hợp nào?

Bình thường, trong 2 trường hợp sau sẽ vận dụng cách mài cùi răng sứ:

Mài cùi răng là một thao tác bắt buộc khi tiến hành bọc răng sứ cho răng hô, đồng thời nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để phân tích sự thành công của ca làm răng sứ.


Cách mài cùi răng sứ trong trường hợp này là mài đi lớp men răng bên ngoài theo một tỉ lệ nhất định, tạo ra một cùi răng bên trong có công dụng làm trụ để giữ mão răng sứ thẩm mỹ.

Một số trường hợp răng vổ, răng khểnh, răng dài nhọn hoặc không đều ở mức độ nhẹ sẽ được chuyên gia nha khoa sử dụng chỉ định cách mài cùi răng. Đây là cách sửa đổi nhằm cho phép răng đều đẹp hơn cả về kích thước và hình dáng.


Nhưng, đối các trường hợp răng mất thẩm mỹ ở mức độ nặng, cách này không thể áp dụng. Do nếu mài cùi răng quá rất nhiều sẽ dẫn đến lộ ngà răng và gây ra các biến chứng bệnh răng miệng sau này.

Mài cùi răng phải đảm bảo yếu tố gì?

Để việc mài cùi diễn ra một cách an toàn, tránh được những biến chứng nguy hiểm về sau, cách mài cùi răng sứ phải đảm bảo những yếu tố sau:

Đối với mỗi loại răng không giống nhau đòi hỏi tuân theo những tỉ lệ quy định khác biệt. Ngoài ra, ở cả 5 mặt răng được mài cũng cần bảo đảm góc độ thích hợp để không bị hở mô răng.


Tỉ lệ này sẽ đảm bảo được cả tính thẩm mỹ và độ an toàn cho răng, cho phép cho việc chụp răng sứ được sát khít, không cộm cấn. Đồng thời khuyết điểm xâm lấn tối đa đến cấu trúc răng thật.

Cách mài cùi răng sứ là một kĩ thuật khó, phải được tiến hành theo một quá trình đảm bảo không ảnh hưởng nhất. cần phải chọn góc điều chỉnh cân đối để tạo được độ lưu giữ mép chụp răng giả chắc chắn nhất. Đồng thời, góc có khả năng giải quyết linh hoạt trong các trường hợp mài răng khác biệt nhằm giảm sự lệch lạc cho răng một cách thẩm mỹ nhất. Chọn trung tâm làm răng ở đâu tốt là điều khiến nhiều khách hàng còn e dè, băn khoăn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget