Bọc sứ cho răng nên làm trong trường hợp nào?

Răng của tôi bị vỡ bởi sâu răng, tôi đang nghiên cứu để đi bọc lại răng, thế nhưng mà vì tôi không đủ tiền nên đang xem xét về phục hình răng sứ kim loại thường. Nhưng tôi đang phân vân có nên chọn bọc sứ kim loại thường, có tốt không?

Bọc sứ cho răng nên làm trong nhiều trường hợp sau:

- Răng sứ với sử dụng làm trong những trường hợp mất một hoặc số đông răng sẽ làm cầu răng. Có trường hợp chân răng còn tốt song thân răng bị nhiễm màu thì y bác sĩ nha khoa sẽ mài bớt lớp men răng thật và làm mặt sứ dán vào.

- Trường hợp răng bị sâu, vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, y bác sĩ nha khoa sẽ mài chiếc răng ấy nhỏ lại và chụp một cái răng sứ lên răng thật đó, gọi là mão sứ.


- Trường hợp răng bị viêm tủy cần phải điều trị tủy trước khi bọc sứ.

Phần chụp răng (mão răng) được gắn chặt vào phần thân răng đã được mài sau khi thử và điều chỉnh khớp cắn.

>>> Chi phí dán veneer sứ có đắt không?

- Trường hợp răng chỉ còn phần chân, đòi hỏi thiết phải đặt chốt kim loại vào chân răng để gắn cố định chụp sứ.

- Trong trường hợp răng bị mất chân, thông thường cần phải làm cầu 3 răng. Cầu răng sẽ được chụp gắn vào 2 răng trụ bên cạnh răng đã mất chân như hình 5 bên trên

Quy trình bọc răng sứ như nào, có lâu không?

Tại nha khoa Đăng Lưu cách bọc răng sứ được nhiều bác sĩ với tay nghề và thẩm mỹ cao, cùng trang khí cụ tân tiến. Đầu tiên khi đến bệnh nhân sẽ được các chuyên gia thăm khám và tư vấn kĩ càng, sau ấy sẽ được áp dụng ngày chỉ định.

Giai đoạn 1 của quy trình bọc răng sứ là nha sĩ sẽ mài răng nhỏ lai 1 chút, và sau đó lấy dấu răng gửi cho kỹ thuật viên để đúc lõi răng sứ trước, đây là phần ôm sát vào phần cùi răng còn lại.


Giai đoạn 2 bạn sẽ được thử lõi răng sứ nếu không với bệnh lý gì thì phương pháp viên tiến hàng đắp sứ lên trên sườn, điêu khắc, pha màu rồi đem nướng cứng, đây là giai đoạn quan trọng do cần tính thẩm mỹ cao từ y bác sĩ nha khoa và giải pháp viên phải đảm bảo tính chính xác của vị trí lõi răng sứ cũng như màu sắc của răng sứ phải cân đối mang hàm răng hiện tại. 

Giai đoạn 3 sau khi với được lõi răng sứ nha sĩ sẽ gắn cho quý khách. Nếu chỉ làm một răng thì tốn khoảng 3 lần hẹn trong 1 tuần, còn làm phần lớn răng thì tần số chỉnh hình sẽ cao hơn nên có khả năng tốn đầy đủ thời gian hơn, còn nếu cần phải lấy tủy nữa thì số lần hẹn càng những hơn

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget